Cách chữa đau bụng kinh đơn giản mà cực kỳ hiệu quả.


Đau bụng trong thời kỳ hành kinh hay còn gọi là đau bụng kinh là nỗi ác mộng của nhiều cô gái và cả các anh chồng vì ngày này tính tình chị em thường hay thay đổi thất thường nên rất dễ cáu gắt. Đau bụng kinh là cảm giác đau ở vùng bụng dưới, có thể kèm theo cảm giác đau phần lưng dưới hoặc phần dưới đùi. Có chị em chỉ đau lâm râm, âm ỉ rồi khỏi, tuy nhiên có nhiều người lại đau quằn quại, dữ dội gây ảnh hưởng không nhó tới sinh hoạt và công việc hằng ngày. tuy nhiên, để khắc phục tình trạng đau bụng kinh chị em có thể áp dụng những phương pháp đơn giản mà hiệu quả sau:



  1. Chườm ấm: Nhiệt độ ấm giúp lưu thông khí huyết và tử cung co bóp nhẹ nhàng hơn cho nên có thể giúp giảm đau. Chị em có thể chườm bằng khăn ấm, hoặc bỏ nước ấm vào các dụng cụ chứa nước để chườm  ở phần bụng dưới. Nếu chị em đã có gia đình thì có thể nhờ ông xã chườm bằng tay ấm: bằng cách xoa tay cho ấm xong chườm lên bụng và massage nhẹ nhàng, việc này cũng khá hiệu quả và còn thể hiện tình cảm rất tốt. Hoặc có thể xoa dầu hoặc dán cao cũng có hiệu quả rất tốt

  2. Nước gừng: Chị em có thể giã gừng tươi đun lấy nước uống cho ấm bụng, có thể làm nước uống hằng ngày giúp điều hòa kinh nguyệt rất tốt. Và lấy 5-7 củ gừng tươi giã nát đắp ở phần bụng dưới. 

  3. Vệ sinh sạch sẽ: Trong những ngày hành kinh chị em tránh làm việc nặng, kiêng quan hệ tình dục và cần vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ vì những ngày hành kinh vi khuẩn sẽ rất dễ dàng xâm nhập và gây viêm nhiễm.

  4. Tập thể dục thường xuyên: Đi bộ, tập yoga... sẽ giúp tăng lưu lượng máu, giúp giảm triệu chứng đau bụng khi hành kinh và giảm thời gian hành kinh, đặc biết là đêm trước khi hành kinh bắt đầu.

  5. Ăn uồng, bổ sung vitamin: Trứng gà và ngải cứu là bài thuốc dân gian thường hay áp được áp dụng nhất và đem lại hiệu quả cao. Ngải cứu có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giúp giảm triệu chứng đau bụng khi hành kinh rất tốt. Ngoài ra trước ngày hành kinh 2-3 ngày có thể dùng là ngải cứu khô sắc lấy nước uống, có thể pha chút đường cho dễ uống. Ngoài ra cần thường xuyên bổ xung vitamin E, uống sữa canxi vừa giúp nâng cao sức khỏe và cũng giúp cho việc hành kinh nhẹ nhàng hơn.

  6. Dùng thuốc: Nếu tất cả các phương pháp trên không giúp bạn giảm cơn đau, hãy nghĩ đến biện pháp dùng thuốc. Thuốc giảm đau bụng kinh có thể mua dễ dàng ở các tiệm thuốc tây mà không cần kê đơn. Tuy nhiên, không nên lạm dùng thuốc.


Hy vọng những phương pháp giảm đau bụng kinh hiệu quả trên sẽ giúp chị em trãi qua những ngày hành kinh nhẹ nhàng hơn.