Muốn luôn được trẻ khỏe đẹp phụ nữ phải nhớ những điều nên và không nên làm sau trước khi đi ngủ.


Muốn đẹp thì trước tiên phải khỏe, càng khỏe thì mới càng đẹp. Khỏe cả về thể chất, tâm hồn và xã hội. Chỉ với sức khỏe thật sự ổn định, tinh thần thoải mái bạn mới trẻ đẹp một cách tự nhiên được. Muốn vậy bạn nhất định phải nhớ những điều nên làm và không nên làm trước khi đi ngủ.

Giấc ngủ giúp cơ thể bạn phục hồi và tái tạo năng lượng sau một ngày hoạt động mệt mỏi.  Vì vậy, giấc ngủ rất quan trọng đối với cơ thể, nếu không ngủ đủ giấc dễ làm cơ thể ể oải, mất tập trung, dễ sinh nhiều bệnh. Muốn có giấc ngủ sâu hãy tập những thói quen sau trước khi đi ngủ.

Đi ngủ đúng giờ.

Việc duy trì thói quen đi ngủ đúng giờ sẽ tạo thành một thói quen sinh học tót, giúp bạn dễ ngủ hơn.

Trút bỏ hết mọi công việc xuống.

Sự căng thẳng trong công việc và cuộc sống sẽ khiến bạn khó có một giấc ngủ sâu, dễ làm bạn có những cơn ác mộng. Chính vì vậy trước khi đi ngủ bạn hãy trút bỏ hết mọi lo lắng trong cuộc sống để có một giấc ngủ ngon nhé. Bạn nên tập thêm thiền khoảng 30p trước khi đi ngủ, sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

Sắp xếp đồ đạc ngăn nắp gọn gàng



Việc sắp xếp đồ đạc ngăn nắp gọn gàng, chuẩn bị giường ngủ sạch sẽ, sẽ giúp bạn thoải mái và dễ có giấc ngủ ngon. Tốt nhất nên dành khoảng 30p để sắp sếp mọi thứ gọn gàng.

Lên danh sách những công việc cần làm vào ngày mai, việc này vừa tạo thói quen tốt, vừa khiến bạn không phải lo lắng suy nghỉ. Sẽ khiến cho bạn dễ có giấc ngủ ngon hơn.

Tắm và ngâm mình với nước ấm.



Nước ấm sẽ giúp bạn thoải mái, thư giản, giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, tinh thần sáng khoái. Tuy nhiên, bạn không nên gội đầu quá trễ, việc này là không tốt.

Ngoài ra bạn nên kết hợp ngâm chân bằng nước ấm có pha muối sẽ giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon.

Nghe nhạc 

Hãy lên giường bật đền ngủ và nghe một vài bản nhạc nhẹ nhàng mà bạn thích. Nhắm mắt thư giản tận hưởng, bạn sẽ chìm vào trong giấc ngủ một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên bạn không nên thư giãn bằng các đọc truyện nhé, vì nó sẽ khiến bạn hưng phấn và khó ngủ hơn. Bạn muốn ngủ nhanh hãy tìm đọc những cuốn sách nhàm chàn, sẽ khiến bạn nhanh buồn ngủ hơn.

Ngoài những việc nên làm trên để có một giấc ngủ ngon, bạn nên tránh làm những việc sau trước khi đi ngủ.

Không vận động mạnh trước khi đi ngủ.

Không tập thể dục mạnh hay làm việc nặng trước khi đi ngủ khoảng 3 giờ. Việc này khiến cơ thể bạn bị kích thích sẽ khiến bạn khó ngủ hơn. Trước khi đi ngủ 30 phút chỉ nên ngồi thư giản, hoặc tập thiền để có giấc ngủ ngon.

Không tranh luận, cải vả.

Việc này sẽ khiến trạng thái tâm lý bạn bị ức chế, dẫn đến bạn sẽ khó có một giấc ngủ ngon.

Không suy nghĩ chuyện quá khứ, tương lai.

Hãy trút bỏ hết mọi lo toan, suy nghĩ trước khi lên giường nhé. Đây không phải là lúc bạn suy tính cho công việc, kế hoạch cho tương lai.

Không ăn sát giờ ngủ. 

Bạn phải ăn trước khi đi ngủ ít nhât 1 giờ để dạ đày được giảm gánh nặng. Ngoài ra việc ăn đêm còn khiến bạn dễ tăng cân nữa.

Không xem tivi hoặc lướt điện thoại.



Ánh sáng của màn hình làm cản trở sự phát triển của sợi melatonin, hormon khích thích buồn ngủ nên sẽ khiến ta khó ngủ hơn. Khi tắt tivi hãy tắt cả máy tính, điện thoại, wifi nhé.

Không thức quá khuya.

Thức khuya sẽ khiến nhịp sinh học của bạn bị thay đổi khiến cho ngày mai bạn muốn đi ngủ sớm sẽ rất khó. Ngoài ra sức kuya còn gây ảnh hưởng tới các cơ quan khác như gan ,mật, thận, thần kinh, suy giảm trí nhớ.