5 tác dụng không ngờ của rượu gừng mà bạn chưa biết.


Có lẽ tất cả chúng ta ai cũng đã biết là gừng là một loại gia vị quen thuộc vừa là vị thuốc cổ điển trong y học dân gian, rượu gừng có rất nhiều tác dụng bạn đã biết chưa? Hãy cùng tìm hiểu về rươu gừng nhé.

Công dụng của rượu gừng

1. Trị cảm cúm.

Ta có thể dùng rượu gừng xoa lên mũi ,thái dương, cổ, sau dái tai vào những ngày có thời tiết thay đổi để đề phòng bênh cảm cúm ( không dùng cho người bị cao huyết áp).

Đối với trẻ nhỏ có hai thời gian nên thoa rượu gừng để bảo vệ đường hô hấp và phòng cảm cúm đó là vào lúc sáng và tối sau khi vệ sinh sạch sẽ.

Rượu gừng có thể dùng để đánh cảm, hạ sốt.

2. Trị nôn mữa, buồn nôn, lợi cho tiêu hóa



Ngoài việc ăn gừng hay mứt gừng sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, không bị ợ hơi chướng bụng, ngoài ra, rượu gừng có tác dụng chống nôn, bạn có thể ngậm ít rươu gừng rồi nuốt dần cho đến khi hết nôn.

3. Hỗ trợ giảm cân



Gừng là loại thưc phẩm thiên nhiên tốt cho sức khỏe được nhiều bà mẹ tin dùng trong đó không thể quên tác dụng giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả từ rượu gừng. Gừng là một chất chống oxy, giúp tăng độ pH của dạ dày, giảm mỡ bụng nhanh và giảm lượng cholesterol. Gừng có tính nóng nên khi tiếp xúc với da sẽ tạo ra nhiệt lượng. Nhiệt lượng này sinh ra sẽ làm tăng quá trình phân huỷ mỡ, giúp cơ thể tiêu hao mỡ thừa thừa nhanh chóng. Tác dụng này từ gừng sẽ được phát huy nhanh hơn nếu dùng rượu làm chất dẫn.

Với rượu gừng, bạn chỉ cần xoa trực tiếp lên vùng cần giảm béo như bụng, đùi, cánh tay… và massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút để đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa. Kiên trì sử dụng rượu gừng khoảng 1 tháng sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu.

4. Làm đẹp da:

Rượu, gừng, nghệ được ngâm với tỷ lệ cân đối, sau đó hạ thổ khu vực râm mát trong 3 tháng 10 ngày.

Đối với hỗn hợp này bạn có thể dùng trực tiếp để thoa lên bụng hoặc toàn thân( trừ da mặt và vùng ngưc), xoa bóp nhẹ nhàng cho rượu thấm sâu bạn sẽ nhanh chống lấy lại vóc dang trẻ trung, làn da đầy sức sống đồng thời phòng lạnh chống cảm cúm.

5. Đối với phụ nữ sau sinh:

Đối với phụ nữ sau sanh việc lấy lại vóc dáng là điều ai cũng muốn nhưng thực hiện nó như thế nào để tốt cho mẹ và bé là điều quan trọng. lựa chọn ưu tiên là thực phẩm từ thiên nhiên và rượu gừng là người bạn không thể thiếu của các bà mẹ, hãy thoa rượu gừng hạ thổ mỗi ngày đẻ giúp cơ thể săn chắc, giảm phệ sau sinh đồng thời bảo vệ các bà mẹ như chống lạnh,giữ ấm cơ thể, phòng các bệnh hậu sản, nhức mỏi xương cốt sau này.

Công thức: Dùng Rượu gừng để xoa bóp, lau người hoặc pha vào nước tắm cho phụ nữ sau sinh. Nên dùng kết hợp Rượu gừng + Rượu nghệ để lau cho phụ nữ trong 1-2 tuần đầu mới sinh, 1-2 lần/1 ngày (thay vì tắm); và pha rượu vào nước ngay khi có thể tắm

6. Cách làm rượu gừng:



Gừng tươi (đôi khi cả gừng khô) nguyên vỏ, rửa sạch, để ráo nước, giã nát.

Sau đó ngâm vào rượu 35-40 độ (tỷ lệ 1 phần dược liệu, 5 phần rượu) trong bình kín.

Sau khoảng 10 ngày (càng lâu càng tốt) thì dùng được. Thỉnh thoảng nên lắc đều.