Những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa


Có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta hấp thu tốt các chất dinh dưỡng từ thực phẩm đưa vào, để có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh bạn không thể bỏ qua những thực phẩm VÀNG được cho là bạn thân của hệ tiêu hóa sau đây.

Khoai lang ngọt


Trong khoai lang có chứa hàm lượng lớn các vitamin A, C, E, chất xơ, khoáng chất và carbohydrate cao rất có lợi cho hệ tiêu hóa, cung cấp dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện nhất là đối với các bé.

Quả bơ


Bơ là loại trái cây trồng khá phổ biến ở nước ta , có chứa sắt, kali folate, vitamin D, chất xơ và đặc biệt là chất béo lành mạnh. Rất đơn giản dễ chế biến loại thực phẩm hoàn toàn tự nhiên này thành nhiều dạng khác nhau từ sinh tố, kem mịn, hay trộn với sữa chua…phù hợp cho cả người lớn và trẻ em.

Chuối
Chuối là thực phẩm hòa toàn tự nhiên và rất “ sạch” được mọi gia đình Việt ưa chuộng , vừa dễ dùng vừa cung cấp hàm lượng vitamin cao như B6, vitamin A, C, B12 , canxi và folate và đặc biệt quan trọng là trong chuối có hàm lượng chất xơ và kali cao. Vì thế chuối được được đánh giá là thực phẩm hoàn hảo cho gia đình.

Cà rốt
Nói đến cà rốt thì không thể không nói đến beta-caroten sẽ chuyển thành vitamin A , từ đây vitamin A sẽ cùng với các chất khác có vai trò quan trọng trong sự nhìn và phát triển của trẻ, không những thế mà còn duy trì sư khỏe cho da, tóc, chức năng miễn dịch và sinh sản. Cà rốt không chỉ dễ tiêu hóa mà trong ca rốt còn chứa vitamin C, canxi cần thiết cho cơ thể.

Bột yến mạch
Trong bột yến mạch rất giàu chất xơ, protein, canxi, và một số loại vitamin B, bột yến mạch được coi là loại ngũ cốc tốt hơn gạo vì ít gây táo bón, hương vị dễ ăn , thích hợp cho mọi lứa tuổi đặc biệt là các bé. Bột yến mạch có nhiều loại để chế biến dưới nhiều dạng khác nhau tuy theo sở thích của mỗi người.

Sữa chua tự nhiên
Do có hàm lượng probiotic cao, sữa chua là một trong những thực phẩm tốt nhất cho việc nâng cao hiệu quả và sức khỏe của hệ tiêu hóa.
Ăn sữa chua sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hóa hiệu quả hơn và nó có thể làm giảm nguy cơ tiêu chảy, táo bón và chứng khó tiêu. Nó cũng có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Gừng


Gừng có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ giúp hỗ trợ tốt cho đường tiêu hóa, hỗ trợ điều trị tốt các chứng đầy hơi, trướng bụng, khó tiêu, co thắt dạ dày, buồn nôn hoặc ốm nghén. Vì vậy gừng được coi là dược liệu quý cho đường tiêu hóa.

Đu đủ.
Trong đu đủ có chứa papain là một loại enzyme tốt cho đừng tiêu hóa hỗ trợ tiêu hóa thức ăn, giải phóng khí và hơi trong bụng, từ đó thực ăn được tiêu hóa hoàn toàn và không gây đầy bụng. Không chỉ có lợi cho tiêu hóa mà đu đủ còn loại trái cây ngon, rẻ tiền và khá phổ biến.