6 cách giảm cân hiệu quả cho các mẹ sau sinh


Mang thai mang lại cho người phụ nữ niềm vui khi mang trong mình một sinh linh bé nhỏ cho thế giới này. Nhưng khi em bé ra đời, cuộc sống thường nhật bắt đầu lấy đi một phần vóc dáng của một người mẹ, hầu hết các bà mẹ mới bắt đầu tìm cách để giảm cân.

Hầu hết các bà mẹ đều không tìm lại được cân nặng trước khi mang thai trong vòng một năm sau khi sinh. Giảm cân cần rất nhiều thời gian, nhưng hầu hết thời gian đều phải giành để chăm sóc bé. Bác sĩ online sau đây sẽ chia sẻ mẹo để vừa giảm cân lại vừa duy trì mối quan hệ đặc biệt giữa bạn và bé.



  1. Nuôi con bằng sữa mẹ


Trong thời kỳ mang thai, chất béo sẽ vừa tăng tích tụ vừa giảm tiêu thụ, khiến cho cân nặng tăng lên nhanh chóng. Cho con bú sữa mẹ sẽ giúp đốt cháy lượng calo dư thừa và đảo ngược những thay đổi , do đó làm giảm chất béo tích tụ và giúp giảm cân.

Một nghiên cứu năm 2008 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Mỹ cho biết rằng cho con bú sữa mẹ có thể giúp giảm cân nhiều hơn sáu tháng sau khi sinh.

  1. Đi bộ


Tập thể dục nặng sau khi sinh không được khuyến khích, do đó, đi bộ sẽ là sự lựa chọn đúng đắn. Đi bộ sẽ không chỉ giúp giảm cân sau khi mang thai, mà còn giúp nâng cao sức khỏe và mang lại tâm trạng vui vẻ cho bạn khi chăm sóc bé.

Hãy thử đi bộ cùng với em bé của bạn. Ví dụ, bạn có thể đưa bé đi dạo trong công viên hoặc thậm chí có thể đi bộ một quãng ngắn quanh nhà trong khi bế bé ngủ.

  1. Tập thể dục trong 30 phút mỗi ngày


Hai đến ba tháng sau khi sinh, cơ thể bạn đã sẵn sàng cho một số bài tập nâng cao hơn, việc tập thể dục thường xuyên là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân.

Để bắt đầu, hãy tập trung vào các bài tập dễ dàng và cơ bản để không cảm thấy quá mệt mỏi hoặc làm tổn thương mình. Một số bài tập cơ bản phù hợp: chạy bộ, bơi lội, thể dục nhịp điệu, đi xe đạp và đi bộ đường dài, yoga.

  1. Uống nhiều nước


Nước gây tăng tạo nhiệt của cơ thể giúp tăng sự trao đổi chất và hỗ trợ đốt cháy năng lượng thừa. Do đó, khi cố gắng giảm cân, một nguyên tắc cơ bản là cố gắng uống thật nhiều nước.

Một nghiên cứu năm 2010 của Hoa Kỳ cho thấy chỉ cần hai ly nước uống trước bữa ăn có thể giúp giảm cân.

 

  1. Giảm căng thẳng


Việc bắt đầu tập trở thành một người mẹ để 24/24 bên cạnh và chăm sóc bé chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều căng thẳng. Nhưng điều quan trọng là hãy tập kiểm soát căng thẳng thật tốt vì nó có thể ảnh hưởng xấu đến việc giảm căng của bạn.

Sự căng thẳng dẫn đến sự gia tăng lượng cortisol trong máu, một loại hooc môn có thể khiến bạn mệt mỏi, bồn chồn, cáu kỉnh và tăng cân.Trên hết, căng thẳng có thể làm bạn có cảm giác thèm thức ăn béo, ngọt, mặn và giòn, mà rõ ràng gây xấu cho việc giảm cân.

Để kiểm soát căng thẳng, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của chồng, người thân hoặc người giúp việc trong khi bạn thư giãn, chẳng hạn như thiền, thở sâu, nghe nhạc hoặc đi dạo.

  1. Ăn uống lành mạnh


Nếu bạn đang cho con bú, bạn nên có chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp bạn khỏe mạnh, có thể cung cấp đủ sữa cho bé, đồng thời, sẽ giúp cân nặng của bạn được kiểm soát tốt hơn.

Thay vì ăn các loại thức ăn nhiều dầu mỡ , hãy chọn thực phẩm giàu chất xơ giúp phòng ngừa táo bón và cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, ăn thức ăn giàu axit béo omega-3, canxi và protein, các loại ngũ cốc, cá, các sản phẩm từ sữa, trái cây tươi và rau quả là những gì cơ thể bạn và bé đều cần.

Chia thành các bữa nhỏ để giữ mức đường trong máu ổn định và giúp ngăn ngừa bạn ăn quá nhiều. Khi lượng calorie của bạn được phân phối đều trong ngày, chúng sẽ được chuyển hóa hiệu quả hơn và ít có khả năng được lưu giữ dưới dạng chất béo.

Kỳ 2: Sau sinh bé -cách nào để giảm cân.