8 dấu hiệu cảnh báo của bệnh ung thư não


Nguyên nhân chính gây ra bệnh ung thư não là do sự hình thành của các tế bào ung thư dưới dạng khối u trong mô não làm cản trở các hoạt động của não bộ. Chúng hình thành trực tiếp trên mô não hoặc cũng có thể các bộ phận khác của cơ thể lan ra tới não.

Dưới đây là 8 dấu hiệu cảnh báo của bệnh ung thư não để bạn tham khảo, phát hiện sớm và điều trị kịp thời:

  1. Mờ mắt hoặc nhìn đôi


Khi mắt của bạn có những biểu hiện như không nhìn thấy rõ mọi thứ xung quanh mặc dù bạn đã mang kính mà không thể khắc phục được hoặc triệu chứng trầm trọng hơn thì hãy đi đến cơ sở y tế kiểm tra tình trạng sức khỏe ngay. Ngoài ra triệu chứng nhìn đôi cũng là cảnh báo dấu hiệu bệnh ung thư não. Triệu chứng của bệnh ung thư não được phụ thuộc rất nhiều vào vị trí hình thành các khối u. Khi khối u được hình thành gần dây thần kinh thị giác sẽ gây nên tình trạng mờ mặt hoặc nhìn đôi.

2. Mệt mỏi

Mắc bệnh ung thư não sẽ khiến cho cơ thể của bạn cảm thấy mệt mỏi. Nếu như khi cảm thấy mệt mỏi thì nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn.

3. Nhức đầu

Nhức đầu do rất nhiều tình trạng gây ra như: stress, bệnh tiểu đường, va đập,... và nếu cơn nhức đầu biến mất sau một khoảng thời gian ngắn thì bạn không cần phải lo lắng. Nhưng khi cơn nhức đầu cứ dai dẳng không dứt và càng ngày càng nhức nhiều hơn vào mỗi khi thức dậy thì hãy gặp ngay bác sĩ để kiếm tra.

4. Buồn nôn và nôn

Khi buồn nôn và nôn không biết nguyên nhân tại sao thì có thể là do khối u não áp lực gia tăng gây ra. Khi đứng dậy, rời khỏi giường một cách đột ngột khiến cho bạn buồn nôn thì có thể là do khối u não gây ra. Ngoài ra, khi nôn và buồn nôn còn có một số triệu chứng khác như hoa mắt, chóng mặt thì đây là một lời cảnh báo dành cho bạn.

5. Động kinh

Động kinh có thể là một dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc phải bệnh ung thư não. Nếu như phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể biết được nguyên nhân chính gây ra do ung thư não.

6. Yếu cơ

Khi cơ bắp của một phần trên cơ thể của bạn bị tê hoặc suy yếu có thể là do u ác tính gây ra. Nếu như khối u được hình thành trong dây thần kinh sọ thì sẽ làm cho các cơ mặt cơ thể yếu đi.

7. Khó đi bộ

U ác tính của tế báo ung thư được hình thành trong phần não điều khiển các kĩ năng vận động gây ra cản trở đến khả năng vận động, giữ thăng bằng và phối hợp của cơ thể khiến cho cơ thể rất khó đi bộ.

8. Vần đề về trí nhớ

Khi mắc phải bệnh ung thư não, não bộ của chúng ta như không thể tập trung hoặc mau mất trí nhớ. Não bộ xử lý thông tin chậm hoặc rất khó khăn có thể là do bệnh ung thư não gây nên.

Hùng Nguyễn/Bác Sĩ Online