8 tác dụng hữu ích từ trái chanh có thể bạn chưa biết


Chanh là loại trái cây rất phổ biến ở nước ta được trồng khắp nơi với giá rẻ, tiện lợi dễ mua, dễ sử dụng. Trong chanh có nhiều vi chất rất tốt cho cơ thể vì thế tác dụng của chanh đến cơ thể chúng ta không hề nhỏ, thế bạn đã biết hết tác dụng thần kỳ của chanh chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Thúc đẩy hệ miễn dịch

Trong chanh có hàm lượng vitamin C rất cao, hỗ trợ rất đắc lực cho hệ miễn dịch không những thế khi bạn dùng các chế phẩm từ chanh thì vitamin C trong chanh sẽ giúp bạn giảm căng thẳng mệt mỏi, đó là lý do các chuyên gia về sức khỏe khuyên chúng ta nên sử dụng vào lúc căng thẳng, mệt mỏi.

Nguồn cung cấp kali

Trong chanh còn chứa hàm lượng kali hơn rất nhiều loại quả khác rất tốt cho hệ thần kinh, giúp tăng cường sức khỏe cho tim và não bộ.

Cải thiện tiêu hóa

Chanh giúp giảm độc tố toxin trong thực phẩm, hạn chế chứng khó tiêu ,giúp hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.



Tốt cho da

Uống nước chanh thường xuyên điều độ giúp giải độc trong máu, thanh lọc cơ thể, nước chanh giúp chống oxi hóa làm giảm các vết thâm, đốm trên da, giảm sẹo cải thiện nếp nhăn.

Giảm cân hiệu quả

Uống 1 ly nước chanh pha ít mật ong vào trước bữa ăn 15 phút có tác dụng chống lại sự thèm ăn và góp phần tích cực trong quá trình lấy lại vóc dáng của bạn.

Khánh viêm

Tính axit trong cơ thể bạn quá cao là nguyên nhân gây ra bệnh tật, nước chanh giúp cân bằng lại, giảm lượng axit uric trong khớp xương của bạn.

Tăng cường năng lượng

Nước chanh có thể làm bạn tỉnh táo và mùi thơm của chanh giúp bạn hạn chế căng thẳng, xua tan lo lắng, mệt mỏi trong cơ thể giúp bạn có tinh thần minh mẫn tràn đầy năng lượng trong cuộc sống.



Chống virut hiệu quả

Vitamin C trong chanh sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch là bức tường ngăn cản sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh một cách cực kỳ hiệu quả.

Uống bao nhiêu là đủ?

Đối với người dưới 56kg, vắt nửa trái chanh pha với 1 ly nước.

Đối với người trên 56kg, vắt cả trái chanh pha với 1 ly nước.

Bạn có thể pha với nước chín đun sôi để còn hơi ấm(không quá nóng), và pha thêm ít mật ong cho dễ uống. Bạn có thể pha loãng theo khẩu vị của mình, điều quan trọng là duy trì thói quen lâu dài cho kết quả như mong muốn.