10 loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng


Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, người ta cũng có nói: “Hãy ăn sáng như một ông hoàng, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày. Do đó, chúng ta cần phải cung cấp đúng các loại thực phẩm tốt cho những bữa ăn sáng.

Sau đây là danh sách 10 loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng:

  1. Trứng


Trong một quả trứng tiêu chuẩn có chứa khoảng 72 calo, 5 gam chất béo và 6 gam protein.



Tuy rằng trong trứng có chứa nhiều cholesterol nhưng trong trứng còn có nhiều chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt nhất, trong lòng đỏ của trứng gà có chứa nhiều protein cần thiết và tốt cho sức khỏe.

2. Khoai lang



Khoai lang là một thực phẩm rất lý tưởng cho những ai thích ăn ngọt. Tuy có vị ngọt nhưng khoai lang không hề gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. Trong khoai lang có chứa khá nhiều chất xơ và có chỉ số đường huyết thấp, trong một chén khoai lang chỉ có chứa 100 calo. Ngoài ra, khoai lang tím có chứa cyanidin và peonidin và các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu cho thấy 2 chất này có khả năng làm ức chế các tế bào ung thư.

3. Trà xanh

Mỗi buổi sáng, bạn nên uống khoảng 1 hoặc 2 cốc trà xanh để giúp kiểm soát được cơn đói, chống viêm, giảm tỉ lệ nguy cơ mắc một số bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Các loại cá



Trong thịt cá có chứa nhiều axit béo omega-3 và protein tốt cho hệ tim mạch, đặc biệt là cá thu và cá hồi. Chính vì thế, bạn nên ăn các loại cá hoặc một số loại hải sản ít nhất 2 lần/tuần vào buổi sáng hoặc để chế biến cho buổi tối.

5. 



Theo một nghiên cứu vào năm 2013, những đối tượng ăn bơ thường sẽ có cân nặng tốt và giảm nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa. Do đó, vào mỗi buổi ăn sáng, bạn có thể ăn thêm một vài lát bơ hoặc chế biến thành món khác để ăn.

6. Trái cây



Vào buổi sáng, bạn nên ăn 2 loại trái cây chuối và bưởi. Bởi trong chuối có chứa nhiều dưỡng chất kali và chất xơ. Giúp tăng cường hoạt động trong quá trình trao đổi chất tiêu thụ tinh bột. Còn trong buổi có chứa nhiều vitamin và chất xơ. Không những thế, ăn bưởi còn có tác dụng giảm cân hiệu quả.

7. Ớt

Ăn ớt vào buổi sáng sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giữ bạn có nhiều năng lượng và có thể kiểm soát được cảm giác thèm ăn trong buổi sáng. Ngoài ra, trong ớt còn có chứa chất capsaicin có tác dụng chống lại những cơn viêm khớp, tốt cho những người bị viêm khớp.

8. Bột yến mạch



Ăn bột yến mạch vào buổi sáng giúp tạo cảm giác no lâu, tốt cho bữa sáng. Trong bột yến mạch còn giàu chất xơ, giúp ích cho hoạt động của hệ tiêu hóa.

9. Sữa chua

 

Trong sữa chua có chứa nhiều protein, chất sắt và canxi. Đặc biệt nhất là bạn ăn kết hợp sữa chua cùng các loại quả giàu chất xơ hoặc quả mọng. Ăn sữa chua giúp bạn tiết kiệm thời gian không cần phải nấu nướng.



Sữa chua còn có nhiều công dụng tuyệt vời cho nam giới trong việc phòng the và làm tăng testosterone và tinh trùng.

10. Các loại hạt

Một số loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân,... là những loại thực phẩm tốt cho bữa sáng. Trong các loại hạt này giàu axit béo omega-3 mang lại lợi ích cho sức khỏe.