10 thực phẩm giúp bạn cải thiện trí nhớ và thông minh hơn


Danh sách 10 loại thực phẩm giúp đây có tác dụng giúp cải thiện trí nhớ và thông minh hơn.

Ngoài di truyền, thì sự phát triển của não bộ còn có ảnh hưởng bởi thực phẩm và môi trường hằng ngày. Dưới đây là những loại thực phẩm bạn nên ăn thường xuyên để bồi bổ cho não phát triển và nhớ lâu.

  1. Các loại cá


Trong thịt  cá có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như: canxi, phốt pho, protein, protit, axit béo không bão hòa giúp tăng cường trí nhớ cho não bộ. Ngoài ra, các bà mẹ có thể chế biến cá bạc xào trứng gà để ăn được ngon miệng hơn hoặc còn giúp món ăn có nhiều chất dinh dưỡng hơn. Khi cho trẻ ăn cá, các mẹ nên tìm cách để giúp trẻ không bị hóc xương.

2.  Trứng gà

Trong lòng đỏ trứng gà có chứa lecithin - loại chất giúp có khả năng giải phóng Acetylcholine, đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn truyền thần kinh. Ăn trứng gà sẽ giúp tốt cho não bộ. Vào mỗi buổi sáng, bạn nên ăn khoảng 1 hoặc 2 quả trứng gà. Bạn có thể chế biến trứng gà cùng với một số thực phẩm khác để giúp trứng dồi dào dinh dưỡng nhé.

3. Tép

Trong vỏ tép và tép rất giàu canxi. Có đến khoảng 2.000mg canxi trong 100g. Chất canxi cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hoạt động của não bộ, ngăn chặn bệnh tật. Chính vì thế, hãy ăn nhiều món tôm khác nhau để giúp não sở hữu trí nhớ tốt và xương chắc khỏe.

4. Chuối tiêu

Trong chuối có chứa calories rất ít nhưng lại chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như vitamin B6, tryptophan và kali. Một quả chuối trung bình có chứa khoảng 451 miligam kali. Bạn có thể ăn nhiều chuối để giúp cho sự phát triển của não bộ mà không sợ bị tăng cân.

5. Gạo kê



Canxi, chất béo, sắt, protein và vitamin B có trong gạo kê có tác dụng bổ sung và tăng cường trí nhớ cho não. Bạn có thể chế biến gạo kê thành cháo để ăn.

6. Gan

Sắt, protein, lipit, choline được chứa trong gan và thận của động vật. Sắt cùng protein có tác dụng tạo ra hồng cầu, tạo thuận lợi cho việc vận chuyển khí ô-xy, còn chất choline giúp tăng cường trí nhớ. Ăn gan giúp não bộ chúng ta hoạt động nhạy hơn.

7. Quả óc chó

Trong Trung y, quả óc chó được xem là thực phẩm kiện não, ích trí. Trong quả óc chó có chứa nhiều acid béo không no. Được khuyến khích ăn nhiều hàng ngày.

Mỗi ngày, bạn cứ ăn khoảng 2 hoặc 3 quả óc chó sẽ giúp não bộ hoạt động tốt, giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống.

8. Tảo bẹ

Tạo bẹ giàu lecithin, acid linoleic, hợp chất lưu huỳnh cùng một số dưỡng chất khác tăng cường khả năng hoạt động cho não bộ.

9. Hành tỏi

Ăn tỏi nhiều sẽ giúp các tế bào não phát triển tốt. Do trong hành tỏi có chứa nhiều axit amin tốt cho đại não, chất này được đánh giá tốt hơn cả vitamin B nhiều lần.

10. Hạt vừng

Giã nhỏ hạt vừng, cho thêm đường trắng và pha nước để uống hoặc làm bánh quy vừng, chè vừng. Mỗi ngày, ăn 2 lần sáng và tối, duy trì thói quen này lâu dài khoảng 7 tuần sẽ có hiệu quả trong việc tăng cường trí nhớ của não bộ.