15 dấu hiệu cảnh báo cơ thể mắc bệnh ung thư


Những năm gần đây, bệnh ung thư là căn bệnh nguy hiểm phổ biến và là nguyên nhân dẫn đến tử vong cho nhiều người. Nếu có 15 dấu hiệu sau đây, bạn cần đến ngay bệnh viên để khám bệnh và phát hiện kịp thời căn bệnh quái ác này.

Qua thời gian, cơ thể ai cũng sẽ có những sự thay đổi, nhất là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, một số sự thay đổi mà chúng ta tưởng chừng như bình thường nhưng đó lại là dấu hiệu cảnh báo mắc bệnh ung thư. Và nếu như chúng ta không phát hiện kịp thời thì bệnh sẽ phát triển, có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của chúng ta.

Dưới đây là 15 dấu hiệu cảnh báo cơ thể mắc bệnh ung thư:

  1. Máu xuất hiện trong nước tiểu hoặc phân


Khi thấy máu xuất hiện trong nước tiểu hoặc phân kéo dài hơn hai ngày thì cần đến bệnh viện để khám ngay. Bởi máu xuất hiện bên trong nước tiểu có thể là dấu hiệu mắc bệnh ung thư thận hoặc bàng quang. Còn xuất hiện máu trong phân có thể là dấu hiệu của ung thư đại tràng hoặc mắc bệnh trĩ.

2. Mệt mỏi 



Thông thường, áp lực từ học tập, công việc và cuộc sống là nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu tình trạng mệt mỏi cứ kéo dài và không biến mất thì đây có thể là dấu hiệu bạn bị mắc bệnh ung thư.

3. Ợ nóng

Nếu bạn sử dụng nhiều rượu, bia và thường xuyên bị stress sẽ làm bạn dễ mắc chứng ợ nóng nghiêm trọng. Khi mắc phải tình trạng ợ nóng, bạn cần phải điều chỉnh lại chế độ ăn uống hàng ngày. Và trong hai tuần mà chứng ợ nóng vẫn không hết thì bạn cần đến gặp chuyên gia sức khỏe hoặc bệnh viện để được điều trị kịp thời. Nếu không điều trị dứt điểm tình trạng ợ nóng sớm sẽ dẫn đến bệnh ung thư cổ họng, buồng trứng, dạ dày và cuống họng.

4. Sụt cân không rõ nguyên nhân



Nếu bạn bỗng nhiên sụt cân mà không có chế độ ăn kiêng hoặc tập thể thao thì đó chính là dấu hiệu bất thường báo hiệu cho bạn. Có thể là do bị căng thẳng hoặc có vấn đề về tuyến giáp khiến bạn bị sụt cân. Tuy nhiên, sụt cân cũng có thể là do những căn bệnh ung thư tuyến tụy, ung thư phổi, ung thư dạ dày và ung thư đại tràng gây ra. Chính vì thế, bạn cần đến bệnh viện ngay để khám xét nghiệm.

5. Có những thay đổi bất thường ở ngực



Nếu bạn có những điểm bất thường ở ngực như: tụt núm vú, núm vú hoặc da ngực đỏ hay đóng vảy, tiết dịch núm vú, da ngực lõm hoặc nhăn thì bạn cần phải đến gặp bác sĩ ngay.

Khối u ngực cũng là điểm bất thường trên ngực nhưng đó không phải là ung thư. Tuy nhiên bạn cũng phải đến gặp bác sĩ để kiểm tra cẩn thận hơn.

6. Có những thay đổi bất thường ở hạch bạch huyết

Việc nhiễm trùng sẽ khiến cho hạch bạch huyết có những sự thay đổi chẳng hạn như: sưng lên hoặc cũng có thể là mềm hơn. Và đó là những dấu hiệu báo hiệu bạn đang mắc bệnh ung bạch cầu và lymphoma. Bạn cần đến gặp bác sĩ ngay khi bỗng nhiên xuất hiện một khối u hay sưng trên thể và kéo dài mãi.

7. Có những thay đổi bất thường ở miệng

Đối với những người hút thuốc, bạn cũng có thể xem thử trong miệng mình có những mảng màu đỏ, vàng, trắng và xám hay không hoặc xuất hiện những điểm bất thường ở miệng như vết loét lõm thì những dấu hiệu ấy báo hiệu bạn đang mắc ung thư miệng.

8. Có những thay đổi bất thường ở da

Nhiều người thường không để ý đến những nốt ruồi trên cơ thể nhưng nó cũng lại là một trong dấu hiệu của bệnh ung thư da. Bạn cũng nên quan tâm đến những nốt ruồi mới xuất hiện trên cơ thể và xem kích thước, màu sắc, hình dạng của chúng ra sao. Bacsionline khuyên bạn đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ tốt nhất.

9. Chướng bụng

Phần lớn là do lối ăn uống gây nên tình trạng chướng bụng. Nhưng nếu như tình trạng chướng bụng không dứt và kéo dài có thêm triệu chứng chảy máu và sụt cân thì đó cũng là dấu hiệu của ung thư kết trực tràng, ung thư ruột, dạ dày, ung thư vú, ung thư buồng trứng hoặc ung thư tử cung. Và khi có dấu hiệu chướng bụng kéo dài thì bạn cần đến gặp bác sĩ để xét nghiệm tình trạng sức khỏe ngay.

10. Chảy máu ngoài kỳ kinh



Khi xuất hiện tình trạng chảy máu mà không phải do kỳ kinh gây ra hoặc chảy máu sau kỳ kinh thì bạn cần đến gặp bác sĩ ngay bởi đó là dấu hiệu của bệnh ung thư nội mạc tử cung.

11. Có những vấn đề bất thường về nuốt



Nếu như bạn có những vấn đề về nuốt và tự nhiên biến mất trong thời gian ngắn thì bạn không nên lo lắng. Nhưng tình trạng này lại kéo dài kèm theo một số triệu chứng nôn mửa và giảm cân thì đó là những dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày hoặc ung thư họng. Bạn cần đến bệnh viện và gặp các chuyên gia sức khỏe để xét nghiệm bằng phương pháp chụp X-quang Bari, chụp CT cổ, ngực, bụng hoặc nội soi. Khi xét nghiệm, bạn được uống một một chất lỏng đặc biệt để được kiểm tra rõ hơn.

12. Đau

Bệnh ung thư sẽ khiến cho cơ thể thường xuyên bị nhức mỏi. Tình trạng đau nhực cứ kéo dài mãi hơn 1 tháng thì bạn cần đến bác sĩ ngay bởi nó là những dấu hiệu của ung thư não, xương và một số bệnh ung thư khác.

13. Đau bụng và trầm cảm

Đau bụng và bị trầm cảm là dấu hiệu của bệnh ung thư tuyến tụy. Đặc biệt là đối với những người có gen di truyền về bệnh ung thư tụy thì phải đến bệnh viện ngay.

14. Sốt

Sốt kéo dài và không có lý do thì đó là dấu hiệu hiệu của ung thư bạch cầu và ung thư máu. Hãy đến bệnh viện để khám ngay.

15. Ho

Những cơn ho sẽ tự động biến mất sau khoảng 1 tháng nhưng khi cơn ho cứ kéo dài mãi hoặc ho ra máu thì cần phải đến bệnh viện ngay nhé. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi.

Tất cả những dấu hiệu mà Bacsionline chia sẻ cho các bạn tuy không phải là những dấu hiệu đặc trưng nhưng đó là những dấu hiệu phổ biến có liên quan đến bệnh ung thư. Những thông tin trên nhằm mong lại mệt sức khỏe tốt cho các bạn.