4 bài thuốc chữa bệnh viêm họng cho trẻ sơ sinh an toàn


Trong giai đoạn sơ sinh, trẻ em có sức đề kháng rất yếu và cần được chăm sóc kĩ lưỡng. Bởi nếu không chăm sóc kĩ, các loại vi-rút ở môi trường bên ngoài sẽ rất dễ xâm nhập vào cơ thể trẻ và có thể làm cho trẻ bị bệnh viêm họng cấp. Khi bị vi-rút xâm nhập vào cơ thể, trẻ sơ sinh có một số biểu hiện như sau: bỏ bú, nhiệt độ cơ thể tăng cao vào buổi chiều tối, sốt nhẹ, sốt cao và nôn ói. Nếu trẻ bị sốt nhẹ dưới 38 độ thì các mẹ cũng đừng quá lo lắng, hãy cố gắng chăm sóc cho trẻ thật kĩ. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể áp dụng những công thức chữa bệnh viêm họng cổ truyền an toàn và hiệu quả mà không cần dùng đến các loại thuốc tây, thuốc kháng sinh.

Dưới đây là những bài thuốc chữa bệnh viêm họng cho trẻ sơ sinh an toàn mà các bà mẹ không nên bỏ qua:

Dùng lá hẹ chưng đường phèn



Lá hẹ có nhiều công dụng rất tuyệt vời: lưu thông khí huyết, bổ thận nhờ tính ấm, tiêu đờm và có thể chữa bệnh viêm họng ở trẻ sơ sinh hiệu quả.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 1 nắm lá hẹ vá 1 ít đường. Lấy lá hẹ thái thành nhiều khúc ngắn cho vào chén rồi cho thêm một ít đường vào để chưng hấp cách thủy. Nên uống 2 lần/ngày, mỗi lần uống 2 hoặc 3 muỗng.

Dùng rau diếp cá và nước gạo loãng 



Bài thuốc này rất hiệu quả sẽ giúp trẻ dứa bệnh viêm họng hiệu quả và an toàn.

*Các mẹ hãy thực hiện các bước như sau:

  • Rửa sạch, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước rau diếp cá.

  • Lấy nước cốt lá diếp cá pha với 1 chén nước gạo loãng rồi trộn đều lên. Sau đó, lấy hỗn hợp trên đem đi đun sôi, các mẹ có thể cho thêm một ít đường để giúp bé dễ uống.

  • Các mẹ nên chó bé uống 3 lần/ngày, mỗi lần uống khoảng nửa ly nhỏ. Cứ tiếp tục như vậy khoảng 5 ngày, bệnh viêm họng của trẻ sẽ giảm bớt.


Các mẹ cũng có thể sử dụng bài thuốc này cho mọi lứa tuổi (già, trẻ nhỏ). Uống nước lá diếp cá còn giúp ngăn ngừa bệnh viêm họng rất hiệu quả.

Dùng húng chanh hấp đường phèn 



Dùng lá húng chanh sẽ giúp cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ giảm ho, tiêu đàm và chống ngứa họng rất hiệu quả.

Cách thực hiện: Lấy 20g lá húng chanh xắt nhỏ cho vào một chén rồi bỏ thêm 20g đường phèn và đem đi hấp cách thủy chung khoảng 15-25 phút. Chắt lấy nước và cho trẻ sơ sinh dùng uống 3 lần/ngày. Các mẹ nên cho trẻ uống từ 3-5 ngày liên tiếp và cho uống khi nước còn ấm để giúp trị bệnh viêm họng.

Dùng lá sương sông và mật ong 



Các mẹ hãy sử dụng bài thuốc này ngay khi trẻ bị nôn trớ hoặc ho bởi nó có tác dụng chữa viêm họng rất hiệu quả.

Cách thực hiện: Lấy lá sông hương đem đi thái nhỏ, cho vào một chiếc chén, cho mật ong vào chung rồi đem đi hấp khoảng 15 phút. Chắt lấy nước để bé uống 3 lần/ngày. Cứ tiếp tục như vậy khoảng 5 ngày liên tục, sẽ giúp giảm nhẹ bệnh viêm họng ở trẻ sơ sinh.

Sau khi sử dụng các bài thuốc này xong mà vẫn không có tác dụng. Các mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện để được khám rõ hơn. Đối với những trẻ không hợp thuốc, trẻ sẽ có triệu chứng nặng hơn hoặc bị sốt cao. Hãy đưa trẻ đến gặp bác sĩ ngay.