5 phương pháp phòng ngừa nguy cơ đột quỵ


Bạn có thể phòng ngừa nguy cơ đột quỵ nếu có những phương pháp hợp lí cho cơ thể. Danh sách dưới đây là 5 phương pháp giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Đột quỵ là căn bệnh nguy hiểm dẫn đến tàn phế hoặc thậm chí là tử vong. Hãy cùng tham khảo những phương pháp đẩy lùi nguy cơ đột quỵ nhé!

  1. Chế độ ăn uống lành mạnh


Theo các chuyên gia về sức khỏe, cơ thể của chúng ta cần phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, do đó bạn phải ăn đầy đủ nhiều loại trái cây, rau quả, các sản phẩm có từ sữa nhưng không nhiều chất béo hoặc béo và các sản phẩm có từ ngũ cốc nguyên hạt.



Trong các loại trái cây, rau quả có chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và một số vitamin cần thiết cho có thể. Ăn đầy đủ các loại trái cây và rau quả có tác dụng cân bằng huyết áp và cân nặng của cơ thể.

Trong các loại thực phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu và tạo cảm giác no bụng giúp bạn cân bằng được trọng lượng của cơ thể.

Trong một tuần, ít nhất bạn cần phải ăn cá 2 lần. Trong dầu cá giàu chất axit béo omega-3 (có trong các trích, cá hồi,...) sẽg giúp làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh động mạch vành.

Bạn nên hạn chế ăn các loại thức uống và thực phẩm có nhiều năng lượng nhưng rất ít chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cần hạn chế ăn thức uống và thực phẩm có chứa nhiều cholesterol, chất béo chuyển hóa, chất béo bão hòa và natri. Nên chọn các thịt nạc và thịt gia cầm mà không cần thêm chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa.

2. Tập thể dục đều đặn hàng ngày

Tập luyện thể thao, thể dục sẽ làm giảm lượng cholesterol toàn phần có trong mỡ, giảm làm nguy cơ mắc bệnh tim, làm giảm huyết áp, tăng độ nhạy cảm insulin giúp tình trạng bệnh tiểu đường được cải thiện. Ngoài ra, việc tập luyện thể thao, thể dục còn dục tăng cường sức khỏe cho hoạt động của não bộ, giải tỏa căng thẳng, lo lâu và tăng sự tự tin.



Bạn cần cân bằng giữa tập luyện và kết hợp chế độ ăn uống, khi tập luyện chỉ nên tập vừa sức, mỗi ngày bạn tập luyện thể dục và đi bộ khoảng 30 để giúp đốt cháy năng lượng dư thừa.

3. Ngừng hút thuốc lá

Nhiều trường hợp đột quỵ và một số căn bệnh nguy hiểm khác có nguyên nhân từ việc hút thuốc lá thường xuyên. Chính vì thế, hãy nói lời "tạm biệt" với thuốc lá ngay từ bây giờ.

4. Làm cho bữa ăn dễ dàng hơn

Bạn nên chia thành nhiều bữa ăn trong ngày, ăn chậm nhai kỹ và phải luôn thoải mái. Bạn nên ăn  bữa ăn nhẹ lành mạnh hoặc bữa nhỏ trong ngày.

5. Kiểm tra huyết áp

Khi bị huyết áp cao, cơ thể không xảy ra triệu chứng nào. Do đó, để biết được tình trạng huyết áp bạn chỉ có cách là đo huyết áp. Khi bị huyết áp cao, bạn cần phải có sự tư vấn của bác sĩ về chế độ ăn uống, tập luyện hằng ngày và sử dụng thuốc.