5 thực phẩm giúp đánh tan mỡ bụng, đùi hiệu quả mà bạn nên ăn nhiều


Dưới đây là danh sách 5 thực phẩm giúp chị em đạt ước mơ sở hữu vóc dáng thon gọn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

  1. Gừng tươi




Đây là loại thực phẩm có tính nóng và có thể giúp đánh tan mỡ bụng, đùi rất hiệu quả. Có hai cách để các bạn thực hiện:

  • Cách 1: Dùng gừng kết hợp cùng với muối, bạn chuẩn bị khoảng 500g gừng cùng với 500g muối. Bạn làm sạch gừng, để nguyên vỏ, nghiền cho mịn rồi đem đi rang cùng với muối. Sau đó, bạn thực hiện động tác chườm nóng và massage như trên để mỡ bụng giảm nhanh chóng.

  • Cách 2: Bạn cần chuẩn bị khoảng 1kg gừng tươi. Làm sạch gừng tươi, để nguyên vỏ, nghiền cho mịn và đem đi ngâm khoảng 2 đến 3 tháng cùng 800ml rượu loại ngon. Bạn lấy rựu gừng trên để massage phần bụng thường xuyên mỗi ngày. Cách này không những tiêu trừ mỡ bụng hiệu quả mà còn giúp bạn không bị mệt mỏi, giúp vùng cơ bụng trở nên săn chắc hơn.



  1. Bưởi


Sử dụng bưởi để giảm cân là một cách vô cùng tuyệt vời và hiệu quả trong việc tiêu trừ mỡ bụng, đùi. Và điều quan trọng nhất, là chúng ta cần phải biết được cách làm thế nào để ăn bưởi đúng cách và đạt được hiệu quả tối đa. Trong bưởi không hề có chứa chất béo mà chứa nhiều enzyme có tác dụng đốt cháy chất béo nhanh.



Ngoài có tác dụng giúp giảm cân, bưởi còn có tác dụng làm cơ thể tràn đầy sức sống, giúp vòng một phát triển tốt và mặt mũi không bị hóp lại.

3. Dưa leo

96% thành phần của dưa leo là nước nên khi ăn chúng sẽ tạo cho cơ thể có cảm giác mát mẻ, nhất là vào khoảng thời gian mùa hè. Đây là loại quả có chứa hàm lượng chất khoáng cao nhất trong các loại rau củ quả. Trong 100g dưa leo trung bình có chứa khoảng 6g các chất tốt cho sức khỏe khoảng như: kali, sắt,...

Ngoài ra, trong dưa leo còn có chứa các loại vitamin B1, B3, B5, B6, C, E,... Trong dưa leo có hàm lượng calo và lượng đường ít nên các bạn có thể yên tâm trong việc dùng dưa leo để giảm cân. Dưa leo sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Không những thế, loại quả này còn có nhiều công dụng khác như: dưỡng môi, làm biến mất quầng thâm mắt và giúp làn da tươi sáng.

4. Chanh



1 quả chanh trung bình có khối lượng hàm lượng axit citric chiếm tới 8%. Loại axit này là axit hữu cơ có vai trò trong việc hoạt động trao đổi chất. Uống nước chanh sẽ giúp cho quá trình tiêu hóa hoạt động tốt và nhanh hơn, giúp giải phóng chất béo của cơ thể theo đường bài tiết tự nhiên giúp mỡ bụng, đùi được tiêu trừ nhanh chóng. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp giảm cân này thì những đối tượng bị những vấn đề về dạ dày thì phải cân nhắc thật kĩ.

5. Bơ 



Trong bơ có chứa nhiều chất xơ cùng với chất béo không bão hòa đơn, rất hiệu quả trong quá trình giảm mỡ bụng. Ăn bơ còn giúp bạn có thêm năng lượng để làm việc hàng ngày.