8 thực phẩm trong nhà bếp giúp cầm máu vết thương


Bị dao cắt là điều chắc ai cũng đà từng bị do không tập trung khi sử dụng. 8 thực phẩm có sẵn trong nhà bếp dưới đây sẽ giúp bạn cầm máu vết thương nhanh chóng trong trường hợp không có băng gạc. Hãy cùng khảo bài viết nhé.

  1. Bột ớt




Trong trường hợp lỡ bị dao cắt mà không tìm thấy dụng cụ sát trùng nào để cầm máu, bạn hãy lấy ngay lọ bột ớt cayenne có sẵn trong nhà bếp và rắc đều lên vết thương. Chưa đến 30 giây, vết thương của bạn sẽ được cầm máu một cách nhanh chóng.

Nhiều người cho rằng đây có lẽ chẳng khác nào một cách tra tấn khi lấy vết thương bị hở thịt mà còn lấy rắc ớt vào. Tuy nhiên, những người bản địa ngay từ xa xưa đã sử dụng thực phẩm này và xem như liều thuốc có nhiều công dụng cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng ớt cayenne có tác dụng làm hạ huyết áp, hạn chế cơn đói, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư hoặc cứu người khi bị đột quỵ hoặc bị bệnh đau tim.

Việc rắc bột ớt cayenne lên vết thương bị dao dứt sẽ giúp huyết áp được cân bằng, không còn bị chảy máu và miệng với thương sẽ tự se lại chỉ trong một thời gian ngắn.

2. Tỏi



Trong nhà bếp chắc hẳn không thể nào thiếu một loại thực phẩm quan trọng chính là tỏi. Tỏi còn được xem là một loại kháng sinh giúp bạn trong những trường hợp bị côn trùng cắn. Tại một số nơi, người ta lấy hỗn hợp nước ép tỏi và muối dùng để sử dụng cho những trường hợp bị vết thâm tím, bong gân,...

3. Muối

Muối sẽ giúp vết thương mau khô, sát trùng hiệu quả và vết thương sẽ mau lành. Tuy nhiên, bôi muối sẽ khá rát, đau.

4. Mật ong

Mật ong có tác dụng giúp vết thương mau lành khi có những vết cắt, xước. Trong mật ong có chứa chất chống vi khuẩn và có tính chống viêm giúp hỗ trợ vết thương mau khôi phục.

5. Túi trà

Khi có những vết thương nhỏ, bạn có thể sử dụng ngay những túi trà gói hoặc trà khô. Bạn nhúng túi trà vào nước lạnh và đưa lên trên vết thương một cách nhẹ nhàng khoảng 30 giây hoặc vài phút. Vết thương của bạn sẽ không còn bị chảy máu nữa và trở thành những cục máu đông.

6. Hành tây

Bạn vắt nước một vài lát hành tây lên trên vết thương bị phỏng. Bạn lưu ý là nên sử dụng hành tây vừa mới cắt xong, để được hiệu quả bởi khi để lâu, hành tây sẽ không còn chất giảm đau và chất ngăn ngừa phồng rộp. Bạn có thể sử dụng phương pháp này vài lần/ngày.

Chẳng may bị bò cạp chích, ong vò vẽ và không sơ cứu kịp thời sẽ khiến bạn đau nhức. Trước tiên, bạn hãy hút chất nọc ra ngoài cơ thể rồi xát hành lá vào. Bạn có thể lấy bột kìm pha cùng dầu lửa rồi bôi thêm lên vết thương để mau lành.

7. Bột nghệ



Bột nghệ có tác dụng cầm máu rất tốt. Bạn chỉ cần lấy bột nghệ rồi đắp trực tiếp lên vết thương chảy máu để phòng ngừa bị nhiễm trùng lây lan và giúp máu ngưng chảy trong vài phút.

8. Kem đánh răng

Kem đánh răng có tác dụng làm se da và giúp vết thương nhanh chóng phục hồi. Bạn lấy một ít kem đánh răng rồi bôi lên vết thương và để khô là xong.

Những cách này chỉ phù hợp trong trường hợp vết thương nhỏ. Nếu như máu chảy quá nhiều thì bạn phải sử dụng các biện pháp khác và xử lý kịp thời để không ảnh hưởng đến sức khỏe.