Cách trị dứt điểm bệnh hôi chân mà các bạn nên biết


Bệnh hôi chân thường do rất nhiều những lí do khác nhau gây ra: có thể do mùi cơ thể, do đi giày tất không đảm bảo vệ sinh,... và rất nhiều nguyên nhân khác. Căn bệnh này khiến bạn không hề tự tin khi giao tiếp với bạn bè, người khác giới và thậm chí là cả những người quen biết.

Vậy phải làm sao để trị dứt điểm chứng bệnh quái ác này? Các bạn có thể tìm hiểu bài viết dưới đây xem những cách chúng mình chia sẻ và áp dụng nhé!

1, Giữ cho đôi chân luôn sạch sẽ và khô thoáng

Cách trị dứt điểm bệnh hôi chân mà các bạn nên biết

Do đặc thù công việc cũng như yêu cầu mà chúng ta thường phải đi lại quá nhiều lần trong ngày khiến đôi chân hoạt động quá công sức tiết ra mồ hôi. Đây chính là môi trường lí tưởng cho các loại vi khuẩn sinh sôi nảy nở và gây ra mùi cực kì khó chịu.

Chính vì thế các bạn nên vệ sinh đôi chân hàng ngày bằng xà phòng diệt khuẩn và chắc chắn rằng lau thật khô chân trước khi mang giày.

Nếu như bạn quá bận rộn với công việc và không có thời gian rửa chân nhiều lần trong ngày thì bạn có thể dùng nước rửa khô cực kì tiện lợi và nhanh chóng.

Ngoài ra đôi chân cũng giống như tất cả các bộ phận khác trên cơ thể cũng cần được chăm sóc kĩ càng, chính vì vậy sau một ngày làm việc mệt mỏi các bạn có thể chăm sóc đôi bàn chân của mình bằng các loại kem dưỡng da, kem giữ độ ẩm cho chân nhé.

2, Sử dụng chanh tươi

Cách trị dứt điểm bệnh hôi chân mà các bạn nên biết

Các bạn biết đấy chanh có rất nhiều công dụng và được coi như một loại thực phẩm thần kì trị được hầu hết các bệnh. Ngoài công dụng giảm cân được chị em phụ nữ rất ưa chuộng thì chanh còn có thể khắc phục chứng hôi chân một cách dễ dàng.

Trong chanh có hàm lượng axit cao giúp loại bỏ bụi bẩn và đánh sạch mồ hôi từ chân tiết ra. Đồng thời sẽ cung cấp một độ ẩm nhất định cho chân giữ cho  da chân luôn mềm mại, thoải mái.

Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ việc cắt đôi quả chanh dùng nửa chanh sát vào lòng bàn chân, giữ cho đến khi  nước cốt chanh trên lòng bàn chân khô lại, thấm vào da thì đi rửa sạch chân bằng nước ấm.

Kiên trì làm đều đặn hàng ngày các bạn sẽ thấy kết quả cực kì bất ngờ luôn nhé!

3, Phèn chua

Cách trị dứt điểm bệnh hôi chân mà các bạn nên biết

Trong phèn chua có chứa nhóm sunfat luôn là kẻ thù của những mùi hôi. Đây là chất khử mùi hôi cực kì tốt và được khá nhiều bạn sử dụng.

Bạn có thể mua phèn chua ở bất  cứ nơi đâu mà giá lại cực kì rẻ, rất là kinh tế và nghiền nhỏ chúng ra thành bộ và sử dụng hàng ngày.

Mỗi ngày bạn lấy một lượng ít phèn chua xoa lên lòng bàn chân và để khoảng 10-15 phút để những chất có trong phèn bắt đầu hoạt động khử đi mùi hôi. Chăm chỉ sử dụng liên tục các bạn sẽ có thể loại bỏ mùi hôi chân khó chịu luôn khiến bạn cảm thấy tự ti rồi đó.

4, Dùng lá trầu

Cách trị dứt điểm bệnh hôi chân mà các bạn nên biết

Lá trầu tươi hay còn gọi là lá trầu không cũng là một cách hữu hiệu giúp các bạn loại bỏ mùi hôi chân. Các bạn chỉ việc nghiền nhỏ lá trầu và đắp vào chân như kiểu đắp thuốc í, để khoảng một thời gian ngắn đến khi lá trầu se lại thì bỏ ra và rửa lại bằng nước ấm là được nhé!

Nếu bạn luôn tự ti về mùi hôi chân khó chịu của mình, không dám tự tin giao tiếng trước mọi người thì các bạn nên vận dụng ngay một trong 4 cách trên đây để đập tan mùi hôi chân khó chịu. Hãy nhớ rằng sử dụng những biện pháp này cần phải có sự kiên trì các bạn nhé!