Nên ăn và không nên ăn gì trong những ngày “đèn đỏ”


Khi bị hành kinh, các chị em đều sẽ có nhiều triệu chứng khó chịu, đau bụng kinh gây ảnh hưởng đến tâm trạng của bản thân. Hôm nay, Bacsionline chia sẻ cho các bạn những thực phẩm nên ăn và không nên ăn trong những ngày đèn đỏ giúp cơn đau bụng kinh được dịu đi.

*Thực phẩm không nên ăn:

  1. Thực phẩm có chứa caffeine


Theo Jennifer Iserloh (một chuyên gia về sức khỏe) chia sẻ: Caffeine sẽ làm tăng nồng độ axit trong dạ dày và khiến cho người ăn có cảm giác đầy bụng. Chính vì thế, trong những ngày hành kinh, bạn cần hạn chế ăn thực phẩm có chứa caffeine để tránh bị đầy hơi.

2. Không ăn những thực phẩm có tính hàn



Trong những ngày hành kinh, cổ tử cung sẽ co lại và đưa máu ra bên ngoài. Nếu bạn ăn đá, nhiệt độ trong dạ dày và ruột bị giảm xuống khiến cho tử cung khó co lại, làm máu đóng thành cục do không được lưu thông và tạo nên tình trạng đau bụng kinh. Chính vì thế, các chị em phụ nữ không được ăn đá trong những ngày hành kinh.

Các chị em cũng lưu ý không ăn những thực phẩm có tính hàn như: tôm, cua, bí đao, mướp, cà, lê quýt, rong biển,... Ngoài ra, trong ngày đèn đỏ không nên ăn những thực phẩm chua, chát, nóng. Khi ăn những thực phẩm lạnh, máu sẽ không lưu thông tốt và xuất hiện tình trạng đau bụng kinh.

3. Hạn chế ăn nhiều muối

Muối có nhiều ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe chúng ta. Tuy nhiên, nếu sử dụng muối nhiều trong những ngày hành kinh sẽ làm cơ thể bị đầy hơi. Theo khuyến cáo bạn chỉ nên sử dụng tối đa 1 muỗng cà phê muối trong một ngày. Do đó, bạn hạn chế ăn những thực phẩm được chế biến sẵn hoặc thức ăn nhanh.

*Thực phẩm nên ăn:

  1. Thực phẩm giàu vitamin


Trong những ngày đèn đỏ, bạn nên ăn những loại thực phẩm giàu vitamin bởi chúng sẽ có nhiều lợi ích cho chúng ta. Chẳng hạn, các thực phẩm chuối, khoai tây chứa vitamin B6 sẽ giúp cơ thể tránh tình trạng bị đầy hơi. Lòng đỏ trứng gà chứa vitamin E sẽ làm giảm gặp các tình trạng xấu của kinh nguyệt. Các thực phẩm chứa buổi, chanh chứa vitamin C có nhiều lợi ích đến sức khỏe sinh sản cơ thể.

2. Thực phẩm giàu canxi

Theo khuyến cáo, phụ nữ cần nạp vào cơ thể 1.200mg canxi/ngày. Các thực phẩm như bông cải xanh, cải lá xanh, và sữa chua có chứa nhiều canxi.

3. Uống nước nhiều

Uống nước nhiều trong giai đoạn hành kinh giúp tránh bị đầy hơi và giúp cơ thể giữ được nước. Như vậy là có rất nhiều lợi ích khi uống nhiều nước trong những ngày hành kinh.

4. Ăn một chút chocolate đen

Ăn chocolate vào những ngày hành kinh giúp tạo cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, chocolate đen giúp cải thiện tâm trạng và chứa chất chống ô-xy hóa.

5. Ăn thực phẩm chứa nhiều magie

Magie giúp làm giảm sưng phù trong những ngày đèn đỏ. Thành phần Magie có trong các loại đậu như đậu phộng, đậu phụ.

Lưu ý: Không chỉ chú tâm đến thực phẩm trong thời gian kinh nguyệt, bạn cũng cần biết cách giữ ấm cho cơ thể, nên tắm bằng nước ấm, không bơi lội và không để dầm mưa.