Sau sinh bé -cách nào để giảm cân.


Kỳ 1: 6 cách giảm cân hiệu quả cho các mẹ sau sinh


7. Ăn sáng


Duy trì bữa ăn sáng đều đặn vừa giúp ổn định lượng sữa cung cấp cho bé, vừa giúp bảo vệ dạ dày và kiểm soát cân nặng của mẹ tốt. Cùng với duy trì thói quen ăn sáng, điều quan trọng là phải chọn thức ăn lành mạnh, chẳng hạn như bột yến mạch.

Lợi ích giảm cân chính của bột yến mạch đến từ hàm lượng chất xơ cao, giúp nhanh chóng có cảm giác no và không làm tăng lượng đường trong máu. Hơn nữa, đây là chất xơ hòa tan – một loại chất quan trọng để giảm mỡ bụng và còn giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt và tăng số lượng sữa cho bé.



Hãy thử bắt đầu ngày mới bằng một chén một yến mạch nóng và để tránh bổ sung chất đường – béo, gia tăng hàm lượng chất dinh dưỡng và có cảm giác ngon hơn, có thể trộn bột với mật ong nguyên chất, thảo quả, hạt cắt nhỏ, quả mọng hoặc nghệ tây.

Lưu ý: Hạn chế ăn bột yến mạch ăn liền đóng gói sẵn.

8. Ngủ đủ giấc


Giấc ngủ là điều quan trọng hỗ trợ cho việc giảm cân. Không ngủ đủ giấc có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi chất và làm chậm quá trình giảm cân. Việc ngủ đủ giấc ngủ gần như là không thể đối với những bạn mới làm mẹ, nhưng cũng sẽ có nhiều cách để ngủ được đủ giấc.

Hãy nhớ rằng nếu bạn không ngủ đủ, cơ thể sẽ không có đủ năng lượng để đáp ứng nhu cầu tập luyện - chìa khóa để giảm căng thẳng cũng như giảm cân. Sự căng thẳng dẫn đến sự gia tăng hormone cortisol, có thể thúc đẩy sự tăng kích thước vòng 2 của bạn.

Ngoài ra, việc thiếu ngủ cũng có thể gây ra mất cân bằng nặng nề trong điều tiết hormon của cơ thể, leptin (một loại hoocmon ức chế sự đói) và ghrelin (một hoóc môn gây ra đói).

Hãy thử lập ra những kế hoạch nhỏ để xen kẽ giấc ngủ vào những thời gian rảnh của bạn, ví dụ:

  • Ngủ khi con bạn ngủ và quên đi việc nhà.

  • Phân chia nhiệm vụ ban đêm với chồng bạn.

  • Cố gắng phân công việc nhà cho các thành viên khác.

  • Chấp nhận sự giúp đỡ từ bạn bè và người thân trong gia đình.


9. Giảm lượng đồ ăn nhẹ của bạn


Là một người mẹ trẻ và đang cho con bú, việc thường xuyên bị đói là bình thường. Nhưng để thỏa mãn những cơn đói khát này, đừng thường xuyên dùng những món ăn nhẹ - không lành mạnh; việc này sẽ gây hại cho việc giảm cân, thậm chí còn gây tăng cân.

Vì vậy, thay vì để cho một túi khoai tây chiên hoặc một hộp kem, hãy lựa chọn một số lựa chọn lành mạnh, bao gồm: trái cây tươi, cà rốt, hạt rang khô, bắp rang không dầu , khoai tây nướng, cần tây, lúa mì, bánh quy, pho mát ít chất béo và sữa chua. Ưu tiên vào tất cả các món ăn nhẹ dễ dàng chuẩn bị nhưng giúp kéo dài thời gian no hàng giờ. Cố gắng đặt trong tủ đựng thức ăn và tủ lạnh của bạn các loại thực phẩm bổ dưỡng để hạn chế việc ăn những thức ăn không lành mạnh.

10. Thử sử dụng NỊT BỤNG


Nịt bụng sau khi sinh là một biện pháp quen thuộc và được sử dụng cho mọi lứa tuổi, giúp giảm trọng lượng sau sinh, trong đó giảm chủ yếu bao gồm mô và cơ tử cung, cơ bụng và mỡ nói chung.

Việc nịt nhẹ nhàng trên giúp tử cung trở về kích thước bình thường nhanh hơn, điều này góp phần giúp các bà mẹ mới sinh giảm kích thước bụng nhanh hơn. Thậm chí nịt bụng giúp các bà mẹ mới giảm đau lưng vì tăng cường hỗ trợ vùng bụng; ngoài ra, còn giúp điều chỉnh tư thế ở phụ nữ đang hồi phục sau khi sinh thường qua ngã âm đạo.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng, nịt bụng chỉ có kết quả tốt khi bạn kết hợp với tập thể dục và ăn uống lành mạnh.