12 thực phẩm cực tốt cho những mẹ bầu vừa sinh xong


12 SIÊU THỰC PHẨM CHO CÁC MẸ MỚI SINH

Giảm cân sau khi sinh là một vấn đề hầu hết các mẹ quan tâm, nhưng quan trọng hơn là việc cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé. Khi bạn không nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết từ chế độ ăn uống, cơ thể sẽ tự bào mòn cơ thể bạn. Vì vậy, để có lợi ích tốt nhất cho cả mẹ và bé, hãy đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

  • Cá hồi


Cá hồi như một nhà máy dinh dưỡng dành cho những bà mẹ mới sinh. Cá hồi, giống như các loại cá béo khác, chứa rất nhiều một loại chất béo gọi là DHA, DHA rất quan trọng đối với sự phát triển của hệ thống thần kinh của bé . Tất cả sữa mẹ đều có chưa DHA, nhưng đối với các mẹ có ăn cá hồi, nồng độ DHA sẽ cao hơn. Thêm vào đó, các nghiên cứu cho thấy DHA có thể đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa chứng trầm cảm sau sinh.



Một lưu ý: FDA khuyến cáo phụ nữ cho con bú , phụ nữ đang mang thai, và phụ nữ có thể mang thai giới hạn lượng cá hồi ăn vào. Lý do là để hạn chế lượng thủy ngân mà bé tiếp xúc. Mức thủy ngân trong cá hồi được coi là thấp. Một cách ăn hiệu quả là chia nhỏ lượng cá trong mỗi bữa ăn, chẳng hạn chia 3 phần thay vì 2 - sẽ ít ảnh hưởng đến bé.

  • Sản phẩm sữa ít béo


Sữa cung cấp một lượng vitamin D tăng cường phát triển xương . Ngoài việc cung cấp protein và vitamin B, các sản phẩm từ sữa là một trong những nguồn cung cấp canxi tốt nhất. Do đó bạn cần ăn đủ canxi để đáp ứng nhu cầu của chính bạn. Hãy sử dụng ít nhất ba ly sữa vào mỗi ngày trong chế độ ăn uống của bạn.

  • Thịt bò nạc


Năng lượng của bạn sẽ được tăng cường để phù hợp với vai trò là một bà mẹ mới sinh khi sử dụng đủ các thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò nạc. Việc thiếu sắt có thể làm giảm mức năng lượng của bạn, làm cho bạn khó có thể đáp ứng đủ nhu cầu của trẻ sơ sinh. Hơn nữa, các bà mẹ đều cần ăn thêm protein và vitamin B-12, và thịt bò nạc là nguồn tuyệt vời cho cả hai.

  • Cây họ đậu


Đậu giàu chất sắt, đặc biệt là những loại tối màu như đậu đen và đậu đỏ, là một loại thực phẩm cho lượng sữa rất lớn, đặc biệt là cho người ăn chay. Chúng là nguồn thực phẩm tiết kiệm, chất lượng cao, và là nguồn protein không phải động vật.

  • Quả việt quất


Các bà mẹ cho con bú sữa mẹ nên đảm bảo ăn hoặc uống hai hay nhiều loại trái cây mỗi ngày. Quả việt quất là sự lựa chọn tuyệt vời để đáp ứng nhu cầu của bạn. Loại trái cây thơm ngon này chứa đầy đủ các vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe của bạn, và chúng cung cấp cho bạn một lượng carbohydrate lành mạnh để duy trì mức năng lượng của bạn.

  • Gạo lức




Bạn có thể luôn muốn cắt giảm lượng tinh bột ăn vào để giúp giảm cân. Đừng! Việc giảm cân quá nhanh có thể khiến bạn lượng giảm sữa và khiến bạn cảm thấy chậm chạp. Trộn các tinh bột lành mạnh, ngũ cốc nguyên hạt như gạo lức vào chế độ ăn uống của bạn để duy trì mức năng lượng của bạn. Các thức ăn như gạo lức cung cấp cho cơ thể lượng calo cần thiết để tạo ra sữa chất lượng tốt nhất cho bé.

  1. Quả cam


 Cam và các loại trái cây có múi khác là thức ăn tốt khi cho con bú, vì các bà mẹ cho con bú cần nhiều vitamin C hơn phụ nữ mang thai. Bạn không thể có thời gian để ăn nhẹ? Nhâm một ít nước cam mỗi ngày - bạn sẽ nhận được lợi ích từ vitamin C.

  • Trứng


Trứng là một cách linh hoạt để đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày của bạn. Chọn trứng 2 lần một ngày để tăng cường DHA, tăng lượng axit béo cần thiết trong sữa.

  • Bánh mì nguyên hạt


Axit folic rất quan trọng đối với sự phát triển của em bé trong giai đoạn đầu của thai kỳ, chúng còn là một chất dinh dưỡng quan trọng mà bé và cả bạn đều cần. Các loại bánh mì và mì ống sẽ giúp bổ sung thêm chất xơ giúp tránh táo bón.

  • Rau lá xanh


Các loại rau xanh lá như cải chân vịt và bông cải xanh chứa đầy vitamin A, rất tốt cho bạn và bé. Chúng là một nguồn canxi, chứa nhiều vitamin C và sắt. Rau xanh cũng góp phần khiến trái tim trở nên khỏe mạnh, chứa nhiều chất chống oxy hóa và có hàm lượng calo thấp.

  • Ngũ cốc nguyên hạt


Một trong những thức ăn tốt nhất để đổ đầy lại năng lượng cho các bà mẹ vào buổi sáng là ngũ cốc nguyên hạt. Nhiều loại ngũ cốc đóng gói sẵn được bổ sung thêm vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu để giúp bạn đáp ứng nhu cầu hàng ngày. Hãy thử dùng một bữa sáng nóng và lành mạnh bằng cách khuấy quả việt quất và sữa tách kem vào bột yến mạch.

  • Nước


Việc nuôi con bằng sữa mẹ đặc biệt có nguy cơ khiến cơ thể mất nước mất năng lượng. Để duy trì mức năng lượng và sản lượng sữa, hãy đảm bảo cung cấp đủ nước. Bạn có thể thay đổi các lựa chọn bằng cách uống nước trái cây và sữa, nhưng hãy cẩn thận khi uống cà phê có chứa caffein như cà phê hoặc trà vì chất này có thể khiến bé bực mình và ngủ không ngon.