5 bộ phận của gà không nên ăn vì rất độc hại


Thịt gà được sử dụng làm nguyên liệu cho các bữa ăn hàng ngày, đặc biệt đây là thực phẩm mà có nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, có một số bộ phận cơ thể của gà mà chúng ta không được ăn vì gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Dưới đây là 5 bộ phận của gà tuyệt đối không nên ăn:

  1. Mề gà




Mề gà được nhiều người chế biến và kết hợp với một số loại rau để ăn. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng điều này vô cùng có hại cho sức khỏe, bởi mề gà chính là dạ dày của gà và giúp chúng có thể nghiền nát được thức ăn. Khi tìm kiếm thức ăn, loài gà thường ăn một số vi sinh vật có hại và các chất độc hại sẽ bị giữ lại ở bộ phận này. Cuối cùng, khi ăn vào, bạn sẽ ăn luôn có các chất độc hại ấy, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

2. Cổ gà

Cổ gà là bộ phận có ít thịt, chỉ toàn da và xương, tuy nhiên bộ phận này lại là nơi có nhiều mạch máu và là nơi tập trung các tuyến bạch huyết đi qua.

Nếu như lâu lâu bạn ăn cổ gà sẽ không có vấn đề gì cả, khi ăn bạn nên bỏ đi phần da vì các tuyến bạch huyết và chất độc chủ yếu tập trung tại lớp mỡ dưới da ở cổ gà, các tuyến giáp động vật ở vùng cổ thường sẽ tích trữ chất độc, chất kích thích và chất tồn dư do thực phẩm của gà ăn vào.

3. Da gà

Da gà vừa ngon vừa ngậy nên được nhiều người xem là món khoái khẩu. Tuy nhiên, nơi đây lại chứa rất nhiều cholesterol và dễ gây ra tình trạng nhiễm khuẩn cùng sự ký sinh của những loại vi khuẩn có hai cho sức khỏe.

Khi ăn da gà,  bạn có thể sẽ bị dị ứng, ho hoặc bị ngứa ngáy. Chính vì thế, trẻ em không nên ăn phần da gà.

4. Phao câu



Phao câu (đuôi gà) được mọi người biết đến là một bộ phận được nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc trưng của nó.

Nhưng ít ai lại biết rằng, bộ phận phao câu chính là bộ phận độc hại nhất của gà. Phao câu có chứa các tế bào lâm ba, túi xoang và các chất dịch độc hại rất dễ để khiến người ăn có nguy cơ mắc bệnh ung thư nếu như ăn quá nhiều hoặc ăn thường xuyên.

Do đó, khi chế biến gà, cách tốt nhất là nên loại bỏ đi phần phao câu. Bởi phao câu có chứa một chất dịch khó chịu, hôi. Bạn có thể ăn tuần suất ít nhưng tuyệt đối không được ăn nhiều và thường xuyên.

5. Phổi gà

Gà tự kiếm thức ăn qua môi trường sống của chúng, đặc biệt gà thường ăn các loại vi sinh vật.

Theo Chuyên gia dinh dưỡng Vương Hưng Quốc chứng minh rằng những bộ phần nào có góp phần hoạt động trong hệ hô hấp của gà, thì nơi đó có chứa nhiều vi khuẩn có hại gây bệnh và các chất độc từ thực phẩm mà gà ăn vào.

Phổi gà cũng là nơi chứa các loại ký sinh trùng như vi khuẩn kháng nhiệt, ưa nhiệt, giun sán,... mà nấu chín cũng không thể tiêu diệt được chúng. Tốt nhất, hãy bỏ đi bộ phận phổi gà.