5 cách điều trị bệnh hôi miệng lâu năm hiệu quả


Trong cuộc sống giao tiếp hằng ngày, nếu mắc bệnh hôi miệng, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tự ti khi giao tiếp với người khác. Điều này ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và con đường nổ lực bước đến thành công của bạn. Tuy nhiên, 5 cách dưới đây có thể giúp bạn điều trị bệnh hôi miệng lâu năm rất hiệu quả. Hãy cùng tham khảo bài viết nhé!

  1. Dùng vỏ chanh để điều trị bệnh hôi miệng




Đừng bỏ vỏ chanh vì nghĩ rằng nó vô dụng, thực chất vỏ canh có một công dụng rất tuyệt vời đó chính là trị hôi miệng. Bạn rửa sạch vỏ, rồi dùng để nhai cho kỹ và nuốt. Bạn làm cách này khoảng vài lần trong ngày để giúp hơi thở của mình thơm mát.

2. Chè xanh giúp chữa hôi miệng nhanh chóng

Bạn có thể nhai lá trà hoặc sử dụng trà đặc để súc miệng để giúp chấm dứt tình trạng hôi miệng. Đối với những đối tượng có hơi thở khó chịu sau khi ăn thịt cừu, dê, tỏi,... thì hãy lấy 1 thìa nhỏ lá chè, bạn chia ra từng lần để cho vào miệng nhai chậm, đợi khi nào dịch bọt hóa giải lá chè thì từ từ nuốt vào.

3. Vỏ bưởi giúp điều trị hôi miệng

Cách 1: Luộc vỏ bưởi

  • Bạn cần chuẩn bị vỏ bưởi được phơi khô. Sau đó, đem vỏ bưởi này nấu nước rồi lấy nước vỏ bưởi này kết hợp cùng một ít muối ăn. Lấy hỗn hợp này súc miệng vào muỗi buổi sáng và buổi tối trong ngày.




Cách 2: Nhai vỏ bưởi

  • Trước tiên, bạn lấy vỏ bưởi tươi rửa cho sạch rồi dùng để nhai khoảng 5 phút để giúp loại bỏ những mảng bám và tiêu diệt vi khuẩn gây ra tình trạng hôi miệng. Đồng thời, việc này còn giúp bạn có được hơi thở thơm thơm mát và dễ chịu.


4. Sử dụng lá bạc hà

Mùi hương bạc hà là mùi vô cùng dễ chịu và thơm mát. Chính vì điều đó, lá bạc hà được dùng sản xuất ra nhiều thực phẩm hoặc tinh dầu thơm khác nhau.



Bạn chỉ cần nhai trực tiếp lá bạc hà hoặc có thói quen ăn lá bạc hà vào những bữa ăn trong ngày cùng với rau thơm. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lá bạc hà cùng với chanh hoặc muối sẽ đem lại hiệu quả thần kỳ.

Bạn rửa sạch lá bạc hà, đem đi nghiền nhỏ và vắt để lấy lấy nước cốt. Bạn pha loãng giữa nước cốt bạc hà cùng với 50ml nước ấm rồi cho thêm một thìa muối hạt. Lấy dung dịch trên súc miệng vào mỗi ngày, buổi sáng và buổi tối.

5. Lá ngò gai trị hôi miệng hiệu quả

Trong y học cổ truyền, ngò gai (mùi tàu) là loại lá có tính ấm, vị the, mùi thơm hắc có tác dụng khử thấp nhiệt, thanh uế, kích thích tiêu hóa, trục hàn tà, mạnh tỳ vị, giải khí trướng,...

Bạn dùng khoảng một bó lá ngò gai sắc để lấy nước đặc, cho vào thêm một ít muối và dùng để súc miệng, khò họng nhiều lần trong ngày. Chỉ cần áp dụng cách này khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả.

Một số thực phẩm giúp giảm hôi miệng:

  • Gừng: Gừng được mọi người biết đến có công dụng điều trị bệnh làm khó chịu dạ dày. Ngoài ra, gừng còn có thể giúp giảm bớt tình trạng hôi miệng rất hiệu quả. Bạn cắt lát gừng pha trà, rồi cho thêm một chút chanh để uống.

  • Sữa chua: Ăn sữa chua sẽ giúp làm giảm bớt hydrogen sulfide - hợp chất tạo nên mùi hôi miệng. Trong sữa chua còn có chứa hàm lượng vitamin D giúp đánh bay mảng bám và tiêu diệt vi khuẩn trong miệng.