5 huyệt vị xoa bóp sẽ dứt trị chứng mất ngủ, , phòng thiếu máu lên não


Thông thường, những người bị chứng mất ngủ sẽ sử dụng đến thuốc an thần. Tuy nhiên nếu sử dụng thường xuyên sẽ không hề tốt cho sức khỏe do tác dụng phụ của thuốc. Cách để giải quyết chứng mất ngủ, bạn hãy áp dụng ngay phương pháp chữa bệnh bằng Đông y.

Con người chúng ta dành 1/3 thời gian suốt cuộc đời dành để ngủ. Do đó, giấc ngủ đóng một vai trò vô cùng quan trọng giúp não bộ chúng ta được nghỉ ngơi, thư giãn và tăng khả năng tập trung, trí nhớ và sáng tạo.

Nếu như giấc ngủ bị gián đoạn hoặc ngủ không đủ giấc sẽ gây ra những tác hại xấu đến sức khỏe, sụt giảm trí nhớ và hình thành một số căn bệnh nguy hiểm.

Theo Đông y, để điều trị chấm dứt chứng mất ngủ bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp khác nhau. Bạn có thể dùng thuốc an thần kết hợp cùng với việc xoa bóp một số vị trí trên cơ thể để điều trị tận gốc chứng mất ngủ.

  1. Day huyệt huyệt dũng tuyền




Vào mỗi buổi tối, trước khi đi ngủ, bạn hãy ngâm chân trong nước ấm. Khi thấy da chân có màu hơi đỏ, bạn hãy lấy ngón tay cái day huyệt dũng tuyền (huyệt có vị trí ở giữa chỗ lõm ở 1/3 phía trên gan bàn chân), mỗi bên day khoảng 30 lần.

 

2. Vuốt vùng cổ

Lấy 2 ngón tay trỏ của bạn bấm vào huyệt an miên (huyệt có vị trí ở chỗ lõm gần bên cạnh chỗ xương lồi lên ở phía sau tai), mỗi bên bấm khoảng 5 lần.

Lấy mặt trong của mỗi ngón tay xoa nhẹ nhàng từ trên xuống cổ khoảng 20 lần, nếu như thấy cổ có cảm giác nóng lên thì ngưng.

3. Xoa xát vùng mặt

Lấy hai tay của bạn xoa vào nhau để tạo cảm giác nóng rồi lấy 2 tay đó xoa xát lên xung quanh mặt của bạn khoảng 10 đến 20 vòng. Tiếp đến lấy 2 ngón tay giữa luân phiên day nhẹ nhàng lên huyệt ấn đường (huyệt có vị trí ở giữa 2 đường lông mi) khoảng 20 lần.

Sau khi day huyệt ấn đường, bạn tiếp tục di chuyển vuốt nhẹ theo hai hàng mi đến huyệt thái dương, bạn thực hiện mỗi bên 30 lần, khi có cảm giác huyệt hơi căng thì ngưng.



4. Xoa vùng bụng

Tư thế nằm ngửa, lấy 2 lòng bàn tay của bạn xoa vào nhau cho nóng. Sau đó, tay của bạn đặt lên trên bụng rồi xoa theo chiều kim đồng hồ khoảng 20 lần và ngược lại cũng 20 lần. Thực hiện phương pháp này trước khi chuẩn bị đi ngủ.

5. Vuốt vùng tai
Lấy 2 ngón tay cái của bạn đặt ở phía sau tai, còn 2 ngón tay trỏ đặt trước tai, vuốt nhẹ nhàng từ đỉnh tai cho đến dái tai, thực hiện mỗi bên khoảng 20 lần. Khi có cảm giác nóng lên thì ngưng.


Lưu ý:


- Để có được một giấc ngủ sâu, tốt nhất bạn cần phải ngủ đúng giờ, buổi tối không được ăn quá no, đặc biệt không được ăn thực phẩm khó tiêu, không nên uống rượu, bia, trà hay cà phê mỗi buổi tối, nên tập luyện thể dục thường xuyên.


- Mỗi buổi sáng nên uống nước nhiều, buổi tối thì giảm lại khi bạn thường thức dậy nửa đêm để tiểu tiện.


- Khi chứng mất ngủ kéo dài mãi không dứt, hãy đến bệnh viện gặp bác sĩ hoặc các chuyên gia sức khỏe là tốt nhất.