5 loại nước uống "ngăn cản" sự phát triển chiều cao


Đây là những loại đồ uống rất được nhiều người ưa chuộng, có nhiều người còn coi đây là loại nước uống thay cho nước lọc hàng ngày. Tuy nhiên, những loại nước uống này lại mang đến nhiều hiểm họa khôn lường. Đặc biệt, đối với những người đang ở độ tuổi dậy thì, hãy hạn chế uống nhiều loại đồ uống này.

  1. Nước tăng lực


Theo một chuyên gia dinh dưỡng có tên Elizabeth Somer làm việc tại Mỹ khuyến cáo mọi người không nên ướng nước tăng lực có chứa nhiều đường và caffeine. Vì loại nước này sẽ làm cơ thể khó ngủ, có cảm giác bồn chồn, thay đổi tâm trạng và gây ra tình trạng đau đầu gây ảnh hưởng xấu đến việc chiều cao phát triển.

Ngoài ra, uống nước tăng lực còn khiến cơ thể bị mất nước mỗi khi ra mồ hôi hoặc luyện tập thể thao vì có chứa thành phần caffeine, đặc biệt là khi có thời tiết nóng, oi bức.

2. Bia



Khi uống mia, lượng axit uric trong máu sẽ được kích thích và hoạt động vô cùng mạnh mẽ. Hiện tượng này sẽ dẫn tới bệnh huyết áp cao, gút, bệnh thận hoặc béo phí nếu như nồng độ axit uric trên 5,5 mg/dl. Không chỉ thế, khi uống nhiều bia còn làm tăng lượng kháng insulin, triglyceride rất dễ bị béo bụng.

Uống bia nhiều khi cơ thể bị mất nước bởi thời tiết nắng nóng sẽ khiến cơ thể đi tiểu nhiều lần, khiến lượng hormone giữa nước ADH bài tiết nhiều, do đó sẽ làm cơ thể bị mất nước. Nếu uống bia nhiều còn dẫn đến hiện tượng ức chế hoạt động của thần kinh và ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của chiều cao.

3. Nước hoa quả đóng chai

Mặc dù những chai nước uống hoa quả rất ngon nhưng chẳng mang lại lợi ích gì cho cơ thể. Thật chất trong thành phần nước hoa quả trong chai nước hoa quả được cho vào rất ít nhưng các thành phần đường, chất tạo màu, ngọt lại chiếm thành phần lớn. Ngoài ra, trong nước hoa quả có chất phụ gia gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của thận.

Thay vào sử dụng loại nước này, bạn nên uống nước hoa quả tươi bởi rất tốt cho sức khỏe, không có những thành phần độc hại.

4. Trà và cà phê



Trong cà phê và trà đều có chứa hàm lượng caffeine ảnh hưởng xấu đến hoạt động hấp thu chất khoáng và gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển chiều cao của cơ thể. Cà phê và trà đều khiến cho cơ thể bị mắt nước và tăng nhiệt, gây ra triệu chứng nổi mẩn, phát ban. Do đó không nên uống hai loại nước này.

5. Nước ngọt có gas

Trong các loại nước có gas đều chứa chất làm ngọt nhân tạo và lượng đường cao. Chất tạo ngọt aspartame gây ra nhiều ảnh hưởng vô cùng ghê gớm như tiểu đường, dị tật bẩm sinh, động kinh, khối u não,...

Nếu uống quá nhiều nước ngọt có gas cũng gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển chiều cao cơ thể bởi bọt khí ăn mòn chất canxi trong xương. Ngoài ra, uống nước ngọt có gas còn gây ra hiện tượng mất nước vào những ngày nắng nóng.