7 tác dụng tuyệt vời từ việc uống nước gừng khi đói


Gừng được biết đến là một loại gia vị thường được sử dụng đến khi chế biến các món ăn. Gừng còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sưc khỏe như giảm cân, điều trị cảm lạnh,....

Ngay từ xưa, nhiều người đã biết sử dụng gừng để làm giảm đau và kháng viêm rất hiệu  quả. Trong gừng còn có chưa thành phần chất chống oxi hóa cao có thể giúp cơ thể loại bỏ độc tố.

Mỗi ngày, bạn nên bổ sung gừng bằng những cách khác nhau cho cơ thể. Đặc biệt là khi đói, nếu bạn uống nước gừng sẽ mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

 

Công thức làm nước gừng:

*Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 3 cốc nước khoảng 750ml

  • 1 muỗng canh bộ gừng khoảng 10g

  • 1 muỗng canh mật ong hữu cơ khoảng 25g

  • Nước ép nửa quả chanh




Cách thực hiện:

Lấy một muỗng canh gừng đổ vào cùng 3 cốc nước, đem đi đun sôi, để lửa nhỏ trong khoảng 15 phút. Tiếp theo, cho thêm nước canh vào cùng. Tắt bếp, để cho nguội rồi cho thêm mật ông để có vị ngọt. Mỗi ngày, bạn uống nước gừng 3 lần, đặc biệt là khi đói, bạn sẽ nhận lại nhiều lợi ích như sau:



  1. Giúp tăng cường hệ miễn dịch




Uống nước gừng giúp cơ thể có thêm dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Khi uống nước gừng thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể kích thích tạo ra kháng thai tiêu diệt vi khuẩn và vi sinh vật. Uống nước gừng khi đói giúp phòng chống ho, cảm lạnh, bệnh cúm, nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh tự miễn dịch, nhiễm trùng âm đạo.

2. Giúp ngăn ngừa lão hóa sớm

Trong gừng có chứa chất chống oxy hóa cao, một số vitamin và khoáng chất. Do đó, uống nước gừng mang có thể giúp phòng chống lại những tác động xấu bởi gốc tự do đến mô.

Chất chống oxi hóa được chứa trong gừng giúp ức chế sự hủy hoại của các tế bào, giúp phòng chống một số bệnh mãn tĩnh như viêm khớp, ung thư và Alzheimer.

  1. Kiểm soát sự tích nước của cơ thể


Gừng là thức uống giải khát có tính chất lợi tiểu và kháng viêm giúp tránh được sự tích nước của cơ thể.

Uống nước gừng khi đói giúp cơ thể không bị sự tích nước ờ các mô, giúp tăng năng lượng và giúp bạn luôn tươi khỏe.

 

4. Tăng cường chức năng đường tiêu hóa

Uống nước gừng khi đói phòng tránh bệnh táo bón và khó tiêu bởi trong gừng có chứa chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng giúp ích cho hoạt động của đường ruột. Ngoài ra, nước gừng còn có tác dụng kiểm soát hàm lượng axit dạ dày và loại bỏ khí tích tụ trong đường ruột.

5. Tăng cường khả năng lưu thông máu

Trong gừng có chứa hàm lượng kẽm, magie và kali có tác dụng kiểm soát và cơ chế viêm gây ảnh hưởng xấu đến hệ tuần hoàn. Ngoài ra, uống nước gừng khi đói sẽ giúp giảm lượng cholesterol xấu bên trong động mạch và ổn định sức khỏe cho tim.

6. Ngăn ngừa chuột rút

Những ai thường xuyên bị chuột rút hãy uống nước gừn khi đói. Bởi trong gừng có chứa chất khoáng có tác dụng tránh được phản ứng chuột rút và kiểm soát được các chất điện phân bên trong cơ thể.

7. Giúp giảm đau khớp

Trong gừng có chứa thành phần chính là gingerol giúp giảm đau và kháng viêm.