8 dấu hiệu mắc bệnh ung thư buồng trứng bạn cần biết


Quỹ từ thiện có tên Target Ovarian Cancer tại nước Anh đã diễn ra một cuộc khảo sát và cho biết những dấu hiệu thường gặp của bệnh ung thư buồng trứng. Trong số đó đầy hơi, đi tiêu nhiều lần hoặc đau bụng đều là dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng.

Hằng năm, có đến 4.100 phụ nữ đã tử vong do bệnh ung thư buồng trứng gây ra, đây là số liệu thống kê của một tố chức Ovarian Cancer Awareness Month vào hồi tháng 3, năm 2016.

Đây là căn bệnh ung thư phổ biến đứng vị trí thứ 4 trong các căn bệnh ung thư tại nữ giới ( chỉ đứng sa ung thư vú, phổi, ruột) .Tuy nhiên lại ít người nào quan tâm đến những dấu hiệu cho tới khi bệnh tới giai đoạn nghiêm trọng.



Đa số nhiều người phát hiện bệnh trễ nên khiến cho việc điều trị cũng rất khó khăn. Dưới đây là 8 dấu hiệu phổ biến của bệnh ung thư buồng trứng mà các chị em nên biết:

  1. Chảy máu âm đạo bất thường


Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH), việc chảy máu âm đạo bất thường là một trong những dấu hiệu cảnh báo của ung thư buồng trứng, đặc biệt là triệu chứng này xuất hiện sau khi mãn kinh. Triệu chứng này vô cùng nghiêm trọng và có tỉ lệ cao khả năng mắc một số bệnh ung thư phụ khoa.

2. Đi tiểu thường xuyên

Nếu như bạn không uống nước trong một thời gian ngắn nhưng lại thường xuyên mắc tiểu thì hãy đến bệnh viện ngay để xét nghiệm nước tiểu. Hiện tượng này là một trong những triệu chứng về một số vấn đề đường tiết niệu, bàng quang và cũng là một trong những triệu chứng của bệnh ung thư buồng trứng. Những chị em phụ nữ thường đi tiểu thường xuyên sẽ rất khó để nhịn tiểu trong thời gian ngắn, việc này sẽ làm cơ vùng chậu bị suy yếu dần hoặc làm nhiễm trùng đường tiết niệu, đây là một trong những triệu chứng vô cùng quan trọng của bệnh.

3. Đau lưng, mỏi cổ

Bệnh ung thư buồng trứng sẽ gây nên một số triệu chứng như đau lưng, mỏi cổ. Ban đầu trong thời gian bệnh xuất hiện, triệu chứng này rất ít khi xảy ra và xảy ra với tần suất thấp. Và khi đến giai đoạn nghiêm trọng, cơn đau cũng trở nên đau đớn hơn.



4.  Sự gián đoạn trong chu kỳ kinh nguyệt

Trong giai đoạn phát triển của bệnh ung thư buồng trứng có thể phá hủy chu kỳ kinh nguyệt của cơ thể. Nếu như có phát hiện một số triệu chứng lạ trong chu kỳ kinh nguyệt thì hãy đến bệnh viện khám ngay.

Triệu chứng này có tỉ lệ thấp mắc bệnh ung thư buồng trứng nhưng không vì thế mà lơ là. Nếu phát hiện sớm thì bệnh có thể được điều trị, nên đi khám phụ khoa định kỳ.

5. Thay đổi trọng lượng cơ thể

Nếu như bạn thấy trọng lượng của mình thay đổi bất thường thì đây có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng. Nguyên nhân là vì bệnh ung thư này sẽ gây ảnh hưởng đến chế độ ăn uống, dinh dưỡng nên sẽ làm trọng lượng của cơ thể thay đổi.

6. Đau vùng xương chậu



Ung thư buồng trứng gây ra triệu chứng đau vùng xương chậu, đặc biệt là khi bạn bị đau khi không có kinh nguyệt hoặc trong thời kỳ rụng trứng. Cơn đau dữ dội có thể sẽ khiến bạn sử dụng đến thuốc giảm đau còn nếu cơn đau kéo dài và không dứt thì bạn hãy đến ngay bệnh viện để kiểm tra tình hình. Ngoài gây ra cơn đau ở xương chậu, ung thư buồng trứng còn gây ra cơn đau ở vùng lưng dưới.

7. Tuổi càng cao nguy cơ mắc bệnh càng nhiều

Theo nhiều nghiên cứu cho biết, những phụ nữ càng có độ tuổi cao thì càng dễ mắc phải căn bệnh này, đặc biết là đã trải qua thời kỳ mãn kinh. Những phụ nữ sử dụng liệu pháp hormone sau thời kỳ mãn kinh có tỷ lệ cao mắc bệnh ung thư buồng trứng.

8. Đầy hơi

Đầy hơi liên tục là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư buồng trứng, hãy đến ngay bệnh viên khi tình trạng đầy hơi vẫn kéo dài 2 tuần liên tiếp.