8 loại trái cây và rau quả cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nên ăn


Ai trong chúng ta cũng biết rằng, trái cây và rau quả rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, sẽ có những loại rau quả chưa hàm lượng dinh dưỡng cao và tốt hơn cho sức khỏe so với các loại khác, hãy cùng Bác sĩ online tìm hiểu nhé!

  1. Cà chua


Cà chua là loại quả thiết yếu trong chế độ ăn uống vì nhiều lý do, chúng có nhiều vitamin A và C, và cũng là một nguồn cung cấp chất sắt, kali, vitamin B-6, mangan và chất xơ.



Nghiên cứu hiện tại cho thấy cà chua chứa carotenoid, chất chống oxy hoá mạnh giúp bảo vệ cơ thể khỏi một số loại ung thư. Lycopene, carotenoid phổ biến nhất tìm thấy trong cà chua, có thể giúp làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy, tuyến tiền liệt và tiêu hoá.

  1. Khoai tây


Khoai tây là một trong những thực phẩm được trồng dồi dào nhất được sử dụng ở phương Tây và cũng là một loại thực phẩm gây độc khi ăn nếu chúng đã nảy mầm.

Khoai tây là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, giúp tăng cường miễn dịch. Chúng cũng chứa đủ kali, vitamin B-6, và chất xơ, giàu vitamin A, B, C, và E, cùng với sắt và kẽm. Hơn nữa, chúng chứa carotenoid, flavonoid và acid caffeic, tất cả các dạng chất dinh dưỡng được biết đến là có lợi cho sức khoẻ .

Vì thế, chỉ với khoai tây, ta có thể dễ dàng cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cần thiết cho một người đang phát triển.

Lưu ý rằng, khoai tây sẽ không còn đủ chất dinh dưỡng khi được chế biến với lượng chất béo, muối và dầu cao, như khoai tây chiên. Do đó, hãy thử dùng khoai tây nướng để thay thế.

  1. Ớt chuông


Nếu bạn cần tăng vitamin C, ớt chuông là một lựa chọn tuyệt vời: với một lượng ớt to bằng hạt tiêu, lượng vitamin C sẽ lớn hơn tỏng một quả cam.

Ớt chuông có thể là một trong những món ăn nhẹ ngon trong gia đình của bạn: trộn salad, món xào, món nướng, ...

  1. Ớt nóng


Các loại ớt tiêu chuẩn là những nguồn cung cấp vitamin C, vitamin A và kali. Ớt đã được chứng minh rằng có tác dụng giảm viêm, có thể giúp giảm đau và tăng thời gian đi bộ với những người đau khớp.

  1. Cà tím


Cà tím là một nguồn mangan, một loại khoáng chất quan trọng cho sự phát triển và sự trao đổi chất. Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu , cà tím có chứa các chất chống oxy hoá tự nhiên có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi oxy hóa của tia cực tím của mặt trời.

  1. Cà chua xanh lá Mexico


Cà chua xanh lá Mexico là một loại quả giống như cà chua, mặc dù không nhiều dinh dưỡng như cà chua đỏ, nhưng chúng chứa chất chống oxy hoá và có thể giúp bổ sung một số chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn mà không cần thêm quá nhiều calo.

  1. Câu kỷ tử


Để tìm quả câu kỷ tử tươi , bạn sẽ phải đến các cửa hàng bán thực phẩm Trung Quốc hoặc các cửa hàng thực phẩm đặc sản ở dạng khô (cửa hàng thuốc Đông y chẳng hạn).

Quả câu kỷ tử chứa protein và rất nhiều axit amin quan trọng và cần thiết, chúng có tính chất chống oxy hóa cao, giúp chức năng miễn dịch và sức khoẻ của tế bào. Nếu bạn chỉ mới thử chúng lần đầu tiên, hyax cẩn thận vì có thể bạn dị ứng với Câu kỷ tử và sẽ phát ban hoặc tiêu lỏng nếu ăn phải.

  1. Quả việt quất


Quả việt quất thường được chào hàng như một siêu thực phẩm vì nhiều người tin rằng chúng có thành phần ngăn ngừa ung thư. Chúng có nhiều chất chống oxy hoá, được biết là giảm viêm. Với ý nghĩ đó, quả việt quất được cho là ngăn ngừa các bệnh viêm như hội chứng chuyển hóa , tiểu đường tuýp 2, bệnh Alzheimer và bệnh tim mạch.

Theo các nhà nghiên cứu, những bằng chứng từ những nghiên cứu gần đây cho thấy những quả việt quất chứa flavonoid, đặc biệt là anthocyanin, có liên quan trực tiếp đến lợi ích nhận thức.

Một tách quả việt quất cung cấp một phần tư nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn, cũng như cung cấp một số chất xơ ăn kiêng. Chất xơ, khi kết hợp với các men vi sinh có trong sữa chua, có thể giữ hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt.