Những loại thức phẩm người bệnh Gout tuyệt đối không được ăn


Hiện nay, bệnh Gout vẫn chưa tìm ra thuốc để chưa trị. Do đó, chúng ta cần phải cẩn thận trong việc ăn uống để tránh làm bệnh phát triển nặng hơn.

Dưới đây là những loại thức phẩm người bệnh Gout tuyệt đối tránh xa:

  1. Thịt đỏ




Trong thịt đỏ có chứa nhiều purine, làm cholesterol tăng hoặc làm cơ thể tăng cân. Do đó, thịt đỏ sẽ không tốt bằng thịt trắng (thịt cá hoặc thịt gà). Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không ăn thịt đỏ, hãy ăn thịt bò vào thịt lợn mỗi tuần.

2. Hải sản



Trong hải sản cũng chứa nhiều purine - lượng purine này sẽ chuyển hóa thành axit uric khi ở trong máu. Đó đó người bạn Gout nên hạn chế ăn hải sản, mỗi tuần bạn nên ăn hải sản không quá 4-6 bữa.

3. Cá trích

Tuy thịt trắng tốt hơn thịt đỏ, nhưng vẫn có một số loại cá như: cá ngừ, cà cơm, cá trích là những loại thịt cá mà người bệnh gout không nên ăn. Còn có một số loại hải sản như: cua lại, tôm noãn, tôm hùm mà người bệnh gout có thể ăn mà không sợ ảnh hưởng đến bệnh tình.

4. Măng tây, súp lơ,...



Súp lơ, măng tây, nấm và rau bina đều là những loại rau quả có chứa hàm lượng purine cao hơn những loại rau quả khác. Nhưng nếu như bạn thích ăn các loại rau quả này, bạn cũng nên ăn nhưng ăn ít và hạn chế bớt.

 

5. Nội tạng động vật

Purine là một hơp chất được kết tích không có màu và được chuyển hóa thành axit uric trong máu. Chính vì thế, bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm có chứa hàm lượng purin cao để tránh bớt sự tích tụ acid uric.

Nội tạng động vật là một trong những loại thức phẩm có nhiều hàm lượng purine nên những đối tượng bị bệnh gout không nên ăn.

6. Các loại măng



Măng tây, măng tre, măng trức, bạc hà, nấm, giá,... đều là những loại thức phẩm người bệnh gout không nên ăn. Vì những loại thực phẩm này sẽ làm cho acid uric tăng nhanh trong cơ thể.

7. Đồ uống có đường

Khi mắc bệnh gout, người bệnh không nên uống các loại thức uống nước hoa quả, soda vì có chứa đường fructose. Lượng chất này sẽ làm kích thích và làm cơ thể sản sinh ra nhiều uric acid.

Năm 2014, theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ và nam giới ăn nhiều loại thức ăn, thức uống có chứa làm lượng đường fructose sẽ làm nguy cơ bị bệnh gout.

8. Rượu bia

Theo những cuộc khảo sát cho thấy những căn bệnh gout cấp đều có nguyên nhân từ uống quá nhiều rượu bia. Bia làm tăng nồng độ axit uric trong cơ thể gấp 2 lần của rượu.

Mặc dù rượu không có purine nhưng rượu lại làm tổn thương đến thận và gan. Đây là 2 cơ quan có vai trò quan trọng trong việc thải acid uric ra bên ngoài. Do đó, bạn nên tránh xa những loại rượu bia hay thức uống có chứa chất cồn.