2 thời điểm tuyệt đối không được ăn cá, rất nguy hiểm cho sức khỏe


Mặc dù cá là thực phẩm khá quen thuộc và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể nếu như ăn thường xuyên. Tuy nhiên, có 2 thời điểm bạn không nên ăn cá. Hãy cùng tìm hiểu bài viết này nhé!

Ăn cá cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu ăn khoảng 3-4 suất cá vào mỗi tuần sẽ giúp cơ thể giảm 6% nguy cơ bị mắc bệnh tai biến mạch máu não. Ăn 5 khẩu phần cá mỗi tuần có tác dụng che chở trái tim tránh bị cholesterol xấu tấn công.

Một số lợi ích dinh dưỡng mà cá mang lại cho cơ thể

  • Cá chứa nhiều vitamin, khoáng chất và protein. Protein của thịt cá dễ nạp vào cơ thể, mang lại lợi ích cho tim mạch và hệ tiêu hóa cơ thể. Ngoài ra trong cá chứa khá nhiều các loại vitamin A, D, kẽm, magie, phốt pho và i-ốt,... Trong một số loại cá thu, cá hồi, cá nục có chứa hàm lượng canxi cao và vitamin D hỗ trợ cho xương chắc khỏe.




  • Tốt cho não bộ: Trong thịt cá có chứa DHA có trong axit béo không no sẽ giúp tăng cường trí nhớ, tập trung và sáng tạo của não bộ. Đặc biệt các bà bầu, trẻ nhỏ, người già để tốt cho trẻ và hạn chế lão hóa ở não.

  • Cá là loại thịt chứa rất ít hàm lượng chất béo không bão hòa so với các loại thịt khác. Đồng thời, trong cá chứa nhiều omega-3 rất có ích cho não bộ.


Tuy biết rằng ăn cá rất tốt cho cơ thể nhưng nếu khi đang trong 2 thời điểm này thì bạn không được ăn cá:

Bạn không nên ăn cá khi uống thuốc ho 

Theo lời khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng cho biết những người bị ho lâu ngày và sử dụng thuốc để chữa trị thì không nên ăn cá, nhất là ăn cá biển có thể gây ra tình trạng dị ứng.

Vì trong các loại cá biển có chứa hàm lượng histamine - chất này sẽ xâm nhập vào trong hoạt động của quá trình tuần hoàn máu, tạo nên hiện tượng bị dị ứng histamine.



Ngoài ra, trong thuốc ho còn có chứa chất làm ức chế monoamine khiến bệnh ngày càng trầm trọng hơn nếu như uống thuốc ho mà còn ăn cá biển thường xuyên.

Không chỉ ngoài thuốc ho ra, các loại thuốc như: thuốc hạ huyết áp, thuốc chống viêm, thuốc kháng sinh, trị bệnh parkinson, chống trầm cảm,... cũng có chứa chất làm ức chế monoamine.

Do đó, nếu bạn là người đang trong quá trình điều trị bệnh ho hoặc đang sử dụng những loại thuốc trên thì không nên ăn cá để tránh gây tổn hại cho sức khỏe.

Bạn không nên ăn cá khi đang đói

Chắc hẳn có nhiều người có suy nghĩ rằng khi đói thì chỉ cần tìm thực phẩm nào đó ăn vào là được. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm vì nếu như ăn cá khi đang đói có thể làm bệnh gút nguy hiểm bùng phát.


Nguyên nhân là bởi trong cá có chứa chất purine khiến hàm lượng acid uric tăng lên, rất dễ khiến mô bị tổn thương. Đây là một trong số những nguyên nhân rất dễ tạo nên bệnh gút.