6 tác hại của việc sơn móng tay thường xuyên


Đối với các chị em phụ nữ, việc làm đẹp móng tay cũng rất quan trọng để giúp tăng sự quyến rũ và quý phái. Tuy nhiên, để giúp móng tay đẹp, các chị em phải sử dụng đến các loại sơn móng tay. Việc sơn móng tay thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn đấy!



Thành phần có trong chai lọ sơn móng tay là dịch lỏng làm bóng và màu, đa số là các chất phthalate dibutyl, acetone, formaldehyde, ethyl acetate. Trong đó có 3 chất formaldehyde, toluene và dibutyl phthalate là các chất rất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe những người thường xuyên tiếp xúc với chúng.

Dưới đây là 6 tác hại của việc sơn móng tay thường xuyên:

  1. Làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư


Các chuyên gia về sức khỏe cho biết, trong sơn móng tay có chứa chất formaldehyde - một loại chất gây ung thư, hít nhiều cũng khiến cho hô hấp bị suy yếu. Ngoài ra, trong sơn móng tay còn có chứa chất sudan - chất chứa độc tố cao. Do đó, thường xuyên sơn móng tay sẽ làm cho các chất độc tích tụ lại gây bệnh ung thư cao.

2. Ảnh hưởng đến thai nhi

Khi các chị em phụ nữ đang mang thai, việc tiếp xúc với chất toluence trong khoảng thời gian lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ thai nhi bị dị dạng, thậm chí dẫn đến sẩy thai. Chất toluence có trong xăng, nhà sản xuất dùng chất này để giúp nước sơn bóng mượt, giữ màu sơn trong thời gian lâu hơn. Tuy nhiên, chất này lại gây ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của nữ giới, sức khỏe của thai nhi và hệ thống thần kinh trung ương của chúng ta. Chính vì thế, các mẹ bầu không nên sơn móng tay đâu nhé!

3. Nấm móng

Vi nấm trychophyton và candida là nguyên nhân chính khiến tay bị nấm móng. Tình trạng này khá phổ biến với những chị em thường xuyên sơn móng tay. Khi bị nấm móng, các chấm trắng đục gần gốc móng sẽ xuất hiện. Nếu để lâu dài, bạn sẽ chuyển sang bị viêm sưng. Tình trạng này cũng có khả năng lây truyền từ các dụng cụ làm móng nếu sử dụng chung với những người khác.

4. Ảnh hưởng đến hệ thần kinh

Tiếp xúc và ngửi mùi của nước sơn móng tay thường xuyên gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bạn. Bởi chất triphenlyphosphate có trong nước sơn móng tay có hoạt động giống như chất độc thần kinh. Ngoài ra, khi chất toluene bị bốc hơi, nếu hít phải chúng sẽ gây kích thích thần kinh, phổi, cổ họng và mắt.

5. Tình trạng vàng móng

Nước sơn móng tay đẹp là do có thành phần sắc tố cao, bột màu tổng hợp và một loạt các sắc tố khoáng sản. Khi tiếp xúc với các chất này về lâu dài sẽ khiến móng tay bị vàng và thâm màu móng.

6. Móng dễ bị mỏng và yếu

Chất formaldehyde trong nước sơn móng tay sẽ khiến móng tay bị giòn và rất dễ bị gãy.