9 dấu hiệu của bệnh ung thư gan


Các tế bào ác tính xuất hiện trên gan là nguyên nhân mắc bệnh ung thư gan và các tế bào này có thể di chuyển sang những bộ phận khác trong cơ thể. Và bệnh ung thư gan đứng vị trí thứ 3 trong 10 căn bệnh ung thư giết người nhiều nhất thế giới. Do đó, hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách quan sát các dấu hiện bất thường của cơ thể.



Dưới đây là 9 dấu hiệu của bệnh ung thư gan:

  1. Mệt mỏi


Khi bạn thấy mình mệt mỏi dai dẳng và kèm theo một số triệu chứng bất thường có liên quan đến suy giảm chức năng gan thì đó có thể là lời cảnh báo từ ung thư gan. Bởi người bị bệnh ung thư gan thường có triệu chứng phổ biến là mệt mỏi lâu dài.

2. Vàng da

Mặc dù triệu chứng vàng da không phải là bệnh nhưng đây cũng có thể là một trong những biểu hiện liên quan đến suy giảm chức năng gan. Khi chức năng của gan bị suy giảm, hàm lượng bilirubin sẽ tăng cao trong máu tạo nên tình trạng vàng da. Chính vì thế, vàng da cũng chính là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư gan.

3. Nước tiểu sẫm màu

Khi chức năng gan bị suy giảm sẽ làm hàm lượng bilirubin tăng cao và khiến nước tiểu của bạn bị sẫm màu (màu nâu hoặc màu vàng đậm). Nếu như bạn có biểu hiện này, bạn hãy đến bệnh viện để kiểm tra tình trạng của sức khỏe ngay bởi đây là dấu hiệu cảnh báo từ ung thư gan.

4. Buồn nôn và nôn

Khi bạn thường xuyên bị buồn nôn hoặc nôn mà không biết nguyên nhân vì sao thì hãy đến bệnh viện để kiểm tra xem có liên quan đến suy giảm chức năng gan hay không. Triệu chứng buồn nôn và nôn do suy giảm chức năng gan được xem là lời cảnh báo ung thư gan.

5. Ngứa

Một trong những triệu chứng sớm của ung thư gan chính là ngứa. Triệu chứng này có nguyên nhân là do chức năng của gan suy giảm, làm tăng cao hàm lượng bilirubin. Điều này sẽ làm cho da ngứa.

6. Dịch ổ bụng

Một dấu hiệu khá phổ biến của bệnh ung thư gan là triệu chứng dịch tích tụ bên trong ổ bụng. Khi có triệu chứng này, bạn thường bị đầy hơi, trướng bụng cùng với lớn gan.

7. Lớn gan

Gan có vị trí ở phía dưới hạ sườn phải và kéo dài đến giữa bụng. Nếu dùng tay sờ thấy thì điều này có thể là do bị lớn gan. Khi thấy bản thân có dấu hiệu này, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra ngay bởi đây có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư gan.

8. Đau bụng

Khi bị lớn gan và chức năng gan suy giảm sẽ gây ra triệu chứng đau bụng. Khi có triệu chứng này kèm theo gan lớn thì bạn đang có mắc một số bệnh về gan, trong đó có cả ung thư gan.

9. Sụt cân

Gan là bộ phận nắm giữ vai trò quan trọng trong hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Vì vậy, khi chức năng gan suy giảm sẽ khiến cơ thể bị sụt cân.