9 món đồ không được đặt ở đầu giường để bảo vệ sức khỏe


Nếu bạn vẫn để 9 thứ này trên giường thì hãy di chuyển sang chỗ khác ngay nếu như muốn bảo vệ sức khỏe!

  1. Gối tựa




Có nhiều bạn để gối tựa ngay tại đầu giường, khi ngủ thì dồn đống sáng bên. Điều này gây ra các tác động xấu đến đốt sống và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Thông thường, độ cao thích hợp để bạn gối đầu là 10 đến 12mm. Khi gối tựa và gối đầu dồn đống sẽ làm cho độ cao tăng lên khá cao.

Đồng thời, trong gối tựa còn có một số vi khuẩn có hại gây bệnh, bụi bẩn,... Khi hít các thứ này vào trong mũi hoặc miệng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến khí quản. Ngoài ra, chúng còn chiếm không gian ngủ của bạn.

2. Gương soi

Gương là vật dụng mà bạn không nên để ở đầu giường hoặc đối diện giường, đặc biệt là những người cao tuổi hoặc yếu bóng vía.

Nếu để gương đầu giường sẽ khiến cho người già thường thức dậy lúc nửa đêm, không thể ngủ sâu giấc. Chưa kể đến là khi tỉnh dậy nhìn vào gương thì vô cùng sợ hãi, bất an dễ mắc bệnh.

3. Đồng hồ báo thức



Đặt đồng hồ thức tại đầu giường là điều mà nhiều người thường hay mắc phải. Bởi điều này giúp cho chúng ta có thể với tay tới để tắt đồng hồ. Tuy nhiên, nếu cứ bị đồng hồ báo thức làm giật mình sẽ khiến bạn bị căng thẳng mãn tính. Từ đây phát sinh ra một số vấn đề gây ảnh hưởng đến sức khỏe như huyết áp cao, ức chế thần kinh và giảm chất lượng của giấc ngủ.

Theo các chuyên gia, bạn nên để đồng hồ báo thức cách xa giường khoảng 1,8 mét.

4. Đồ điện

Các loại đồ điện như sạc điện thoại, radio, đèn diệt con trùng đều phát ra các bức xạ. Bạn nên để các loại đồ điện cách xa giường ngủ vì các bức xạ dù lớn hay nhỏ cũng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

5. Điện thoại

Điện thoại phát ra sóng điện từ, loại sóng này khiến cơ thể của bạn bị mệt mỏi nếu để gần cơ thể trong một khoảng thời gian dài. Do đó, cách tốt nhất bạn nên để điện thoại cách xa giường ngủ.

6. Thú cưng

 



Các chú mèo, chú chó dễ thương và đáng yêu khiến cho chúng ta để cho chúng ngủ chung giường. Tuy nhiên, lông của các loại động vật này rụng nhiều. Nếu như bạn hít phải các sợi lông này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp. Đồng thời khi chúng cựa quậy cũng làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn.

7. Túi xách

Theo nhiều người cứu đã chỉ ra trên túi xách có chứa khá nhiều vi khuẩn, thậm chí có nhiều vi khuẩn hơn cả nắp của bồn cầu. Chính vì thế, không nên để túi xách đầu giường nhé.

8. Cây xanh



Mặc dù cây xanh giúp cho không gian sống của chúng ta trở nên trong lành hơn. Tuy nhiên, vào ban đêm, do quá trình quang hợp, cây xanh lại hút đi rất nhiều khí oxy và thải ra khí cacbonic. Điều này gây ảnh hưởng đến quá trình hô hấp, khiến bạn khó ngủ hoặc chết ngạt.

9. Thức ăn

Nếu như để thức ăn ở đầu giường, rất dễ để lũ kiến xuất hiện tại đây. Chính vì thế, hãy vệ sinh giường ngủ sạch sẽ và không để thức ăn rơi lên giường nếu không muốn lũ côn trùng ngủ chung với bạn.