Những lưu ý khi cạo râu nam giới cần biết


Nhiều nam giới cạo râu cho qua loa để có thể tiết kiệm được thời gian cũng như công sức. Tuy nhiên, những việc làm nhỏ như thế cũng có thể khiến da mặt bị tổn thương.

Cạo râu rất đơn giản, chỉ có việc cầm dao cạo rồi cạo cho không còn râu nữa thì thôi. Mặc dù là như vậy, nhưng trong quá trình cạo nam giới vẫn thường mắc phải một số sai lầm gây tổn thương da mặt. Nếu như muốn cạo râu đúng cách thì hãy ghi nhớ nhũng lưu ý dưới đây nhé!



  1. Chuẩn bị trước khi cạo


Điều đầu tiên trước khi cạo là bạn cần rửa mặt thật sạch. Theo các chuyên gia da liễu, bạn nên dùng sữa rửa mặt dành cho nam giới là tốt nhất. Dùng sữa rửa mặt sẽ giúp râu của bạn mềm hơn và khi cạo cũng trở nên dễ dàng hơn. Nếu như bạn sử dụng xà phòng để rửa mặt, chùng sẽ rửa sạch luôn lớp da tự nhiên có chức năng giúp râu mềm. Bạn đợi khoảng vài phút rồi hãy rửa mặt lại.

Sau đó, bạn thoa lên mặt gel hoặc kèm dùng để cạo râu. Tuy nhiên, bạn chỉ cần dùng cho những người có làn da nhạy cảm. Để yên khoảng 2 đến 3 phút. Dùng kem cạo râu để giúp râu của bạn được mềm, giúp việc cạo râu thuận lợi hơn tránh gây ra những tổn thương cho da mặt.

2. Lựa chọn dao cạo thích hợp

Khi cạo râu, nam giới không nên dùng các loại dao cạo có nhiều lưỡi. Nhưng khi chọn dao cạo thì bạn phải sử dụng dao vẫn còn độ bén. Nếu như dao không còn bén hoặc bị mẻ thì bạn nên thay dao để cạo râu. Cứ khoảng 1 hoặc 2 tuần thì bạn hãy thay dao cạo nếu như bạn cạo râu hằng ngày.

Ngoài ra, bạn không nên dùng dạo cạo lưỡi gập để cạo râu. Nếu như muốn sử dụng thì bạn cần phải có những kỹ năng tốt. Chỉ có những thợ cạo râu mới dùng dao cạo lưỡi gập vì chúng khó sử dụng hơn các loại dao khác. Khi bạn tự mình dùng cạo lưỡi gập, bạn có nguy cơ sẽ bị trầy xước da.

3. Lựa chọn nhiệt độ phù hợp



Để giúp cho việc cạo râu thuận lợi hơn thì da mặt của bạn cần phải ẩm và ấm. Chính vì thế, bạn có thể cạo râu khi tắm xong hoặc lúc đang tắm. Thông thường, những người thợ cắt tóc thường dùng khăn ướt đã làm ấm và các dụng cụ làm ấm bọt cạo râu để giúp cho da mặt của bạn có được độ ẩm và ấm. Từ đó, râu của bạn sẽ được mềm và việc cạo râu cũng dễ dàng hơn.

Khi cạo râu xong, bạn hãy rửa mặt bằng nước lạnh vì nước lạnh sẽ giúp các lỗ chân lông trên khuôn mặt được se khít và làm giảm nguy cơ bị nhiễm trùng.

4. Thay dao cạo thường xuyên

Bạn cần phải thay dao cạo thường xuyên. Cũng chính vì điều này, bạn chỉ nên mua các loại dao cạo thường để cạo râu thay vì các loại dao đắt tiền. Khi bạn mua các loại dao đắt tiền để sử dụng, bạn sẽ có tâm lý không muốn thay dao cạo không còn bén hoặc bị mẻ.

5. Cạo râu đúng chiều râu mọc

Khi cạo râu, bạn nên cạo theo chiều râu mọc chứ không nên cạo ngược theo kiểu lông chân. Mặc dù cạo ngược sẽ giúp cạo râu sát hơn, tuy nhiên việc làm này rất dễ làm da bị tổn thương hoặc có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng, nhất là những bạn nam sở hữu một bộ râu dày.

Bạn hãy làm các bước làm mềm râu trước tiên để giúp cạo hết râu trong một lần cạo. Bởi cạo nhiều lần cũng sẽ khiến cho da mặt của bạn bị tổn thương và kích thích.

6. Chải râu trước khi cạo



Khi thoa kem cạo râu, bạn nên dùng cọ hoặc lược cọ. Điều này sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn trong việc cạo râu. Bởi cách này sẽ giúp kem thấm vào râu và râu dễ mềm hơn.

7. Thỉnh thoảng đến tiệm cạo râu

Công việc cạo râu hết sức đơn giản nên nam giới thường từ làm, tuy nhiên đôi lúc chúng ta cũng cần đến những người thợ cạo râu chuyên nghiệp. Thông thường, quá trình cạo sẽ tốn khoảng 12-25 phút. Bạn chỉ cần nằm và thư giãn. Ngoài ra, thời gian cạo râu còn phụ thuộc vào số lượng khăn ẩm cho da mặt của bạn cũng như bạn có muốn được massage da mặt trong quá trình cạo râu.

8. Đừng cạo râu qua loa

Khi cạo râu, bạn không nên có ý định cạo râu qua loa để tiết kiệm thời gian. Cạo qua loa và không đúng cách sẽ làm da mặt của bạn bị tổn thương bởi da mặt rất mỏng nên dễ bị tổn thương. Chính vì thế, bạn cần phải thực hiện kỹ càng các lưu ý trên.