12 CÁCH ĐỂ CÓ MÁI TÓC KHỎE MẠNH


Nếu bạn ao ước có được một mái tóc hoàn hảo , hãy quay lưng lại với những phương pháp làm tóc đắt tiền và làm mất nhiều thời gian, và thay vào đó, hãy chọn một số thói quen hàng ngày mà thực sự sẽ tạo sự khác biệt. Bác sĩ online đã tìm hiểu từ các nhà tạo mẫu hàng đầu các bí mật về những cách để phụ nữ có mái tóc tuyệt vời và đây là danh sách của họ - tất cả những gì bạn có thể làm thoải mái tại nhà riêng.



  1. Tránh nhiệt độ cao


Bạn chỉ nên sử dụng máy phun hơi, nhẹ nhàng trên tóc và không để chế độ quá nóng. Nếu bạn phải sử dụng các dụng cụ nóng (máy sấy thổi, quăn sắt, đũa, roller nóng) để tạo kiểu tóc, luôn luôn sử dụng một chất bảo vệ nhiệt kèm thèo.

  1. Ngủ trên gối lụa.


Kết cấu mịn của tơ tằm sẽ không làm xước lớp biểu bì tóc khi bạn ngủ, để lại cho bạn với mái tóc mềm mại hơn,và ít sợi xoăn vào buổi sáng.

  1. Giữ tóc sạch sẽ.


Bằng cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng, gộ đầu thường xuyên làm giảm sự phân chia, cung cấp độ ẩm tuyệt vời, và cho mái tóc nhìn tổng thể sạch sẽ và mượt mà. Nguyên tắc: gội hàng ngày nếu sống trong một thành phố với ô nhiễm hoặc độ ẩm, hoặc làm việc hàng ngày. Gội vài ngày một lần nếu bạn sống trong một môi trường nông thôn cách xa các chất gây ô nhiễm, hoặc một khí hậu khô đặc biệt. 

  1. Giữ độ ẩm cho tóc.


Da đầu của bạn cần độ ẩm giống như làn da trên mặt bạn, do đó, nó tạo ra một nền tảng khỏe mạnh cho tóc mọc. Nguyên tắc :kết hợp gội đầu mỗi lần bạn tắm dầu gội và ngay cả khi bạn không tạo kiểu tóc, bạn cũng nên sử dụng một sản phẩm bảo vệ tóc

  1. Trung thành với một sản phẩm chăm sóc tóc.


Một quan niệm sai lầm phổ biến rằng việc chuyển đổi thương hiệu chăm sóc tóc giúp tóc khỏe hơn. Thay vào đó, bạn nên cố tìm ra một sản phẩm phù hợp và duy trì sử dụng nó. 

  1. Ăn các loại thực phẩm phù hợp.


Những gì bạn ăn sẽ đóng vai trò rất lớn trong độ bóng, tăng trưởng và thể tích tóc. Một chế độ ăn giàu chất sắt, kẽm, axit béo Omega-3 và protein sẽ giúp kích thích các nang lông của bạn tăng trưởng, nên luân phiên giữa thịt đỏ, thịt gà và cá trong suốt tuần để có được mái tóc khỏe mạnh.

  1. Tăng cường vitamin.


Ngay cả khi chế độ ăn uống của bạn là hoàn hảo, có thể bạn đang bỏ lỡ một số vitamin rất quan trọng. Một khi bạn bắt đầu sử dụng hợp chất vitamin, khoáng chất, axit amin và dược thảo, bạn có thể có được mái tóc dày dặn hơn, bóng mượt hơn và mạnh hơn chỉ trong vài tháng, trong đó, móng và da của bạn cũng sẽ được hưởng lợi.

  1. Hạn chế tiếp xúc ánh mặt trời.


Những thiệt hại mà một ngày mà không có bảo vệ chống nắng đối với làn da của bạn tương đương với thiệt hại cho mái tóc. Để ngăn ngừa sự hư hại của ánh nắng mặt trời , thử áp dụng một điều trị bằng thuốc ít nhất mỗi, sử dụng cẩn thận từ giữa trục tới tận cùng của tóc có thể chống lại các hư hại từ các tia UV, gió và nước mặn vào mùa hè.

  1. Nhẹ nhàng với tóc.


Trước khi bạn chải qua các sợi tóc của bạn, hãy suy nghĩ về những gì bạn đang làm - và hãy nhẹ nhàng. Sử dụng một chiếc lược có răng thưa cho các ổ rối đặc biệt, và luôn luôn chải tóc từ dưới lên trên để tránh tạo ra nhiều ổ rối hơn.

  1. Cắt tóc quá thường xuyên.


Bạn có thể bị cám dỗ để bỏ qua việc cắt tóc, nhưng để tăng chiều dài lành mạnh, bạn thực sự cần phải làm ngược lại. Các chuyên gia khẳng định rằng cần cắt tóc 6-8 tuần một lần để ngăn ngừa tóc bị chẻ ngọn.

Một khi tóc bạn chẻ ngọn, không có cách nào để sửa chữa, vì vậy thường xuyên cắt tỉa tóc để ngăn ngừa sự phá vỡ có hại trước khi nó bắt đầu.

  1. Gội đầu bằng nước ấm đến lạnh


Nước nóng quá mức có thể làm nổ lớp biểu bì ra khỏi tóc bạn, làm tóc mất đi lớp bảo vệ. Thay vào đó, lựa chọn nước ấm - nhiệt độ này cho phép tạo bọt vừa đủ trong khi vẫn ở đủ nóng để rửa sạch xà phòng. Và cuối cùng, thì nước càng lạnh càng tốt. 

  1. Biết đúng lượng sản phẩm cần sử dụng - và nơi sử dụng.


Tập trung dầu gội đầu lên những nơi bạn cảm nhận nhiều dầu và tích tụ sản phẩm - đầu của bạn không cần phải làm sạch nhiều. Đối với thuốc nhuộm, chỉ dùng từ giữa của sợi tóc đến ngọn, nơi mà tóc khô và dễ chẻ ngọn nhất.