5 bài tập cực tốt cho bệnh nhân tiểu đường


Ngoài việc cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, luyện tập thể dục cũng mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh tiểu đường. Hoạt động nhiều vừa giúp lượng đường trong máu giảm mà còn giúp bạn xả stress hiệu quả. Hãy cùng tham khảo 5 bài tập dưới đây nhé!

Theo các chuyên gia về sức khỏe đưa ra lời khuyên: Người mắc bệnh tiểu đường nên dành ra 150 phút/tuần để luyện tập aerobic. Việc luyện tập là rất cần thiết và bạn không nên bỏ luyện tập 2 ngày liên tiếp.

  1. Nhảy múa, khiêu vũ




Khi nhảy múa, bạn sẽ phải ghi nhớ những động tác của mình. Điều này sẽ giúp cho não bộ được rèn luyện trí nhớ tốt hơn. Người tiểu đường có thể nhảy múa để vui vẻ hơn và các động tác cũng rất đơn giản.

Khiêu vũ, nhảy múa có thể giúp bạn giảm cân, giúp hoạt động linh hoạt hơn và giảm bớt mức đường huyết của cơ thể. Nếu bạn bị hạn chế khả năng thể chất thì bạn cũng có thể chọn bài tập nhảy với ghế. Do đó, nhảy múa thật sự dễ dàng đối với tất cả mọi người. Chỉ trong 30 phút, một người có cân nặng 68kg có thể tiêu hao được 150 calo.

2. Đi bộ



Đi bộ chính là phương pháp đơn giản nhất và có thể thực hiện tại bất cứ nơi đâu. Đặc biệt hơn, đi bộ là công việc rất có lợi cho người bị tiểu đường. Bạn nên đi bộ 30-60 phút/lần và mỗi tuần nên thực hiện 3 lần để giúp sức khỏe tốt hơn.

3. Bơi lội



Khi bạn đang bơi lội, các bó cơ sẽ giản ra và được nghỉ ngơi, đồng thời các khớp cơ cũng không chịu nhiều áp lực. Chính vì thế, bơi lợi rất tốt cho bệnh nhận tiểu đường. Bơi lội giúp đốt cháy nhiều calo hơn, cải thiện cholesterol và xả stress hiệu quả. Mỗi tuần bạn nên tập bơi ít nhất 3 lần, mỗi lần bơi khoảng 30 phút và luyện tập tăng dần tùy theo tình trạng sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng phải cần ăn uống đầy đủ, kiểm tra lượng đường huyết và kiểm tra đủ khả năng để bơi hay không.

4. Yoga



Luyện tập yoga là thực hiện những bài tập chuyển động nhịp nhàng và tác động lên dòng chảy của cơ thể, giúp tăng độ dẻo dai và giúp sức khỏe tốt. Đặc biệt, yoga rất thích hợp cho những người bị mắc bệnh mãn tính và người bị tiểu đường. Yoga sẽ giúp bạn xua tan căng thẳng, cải thiện các chức năng thần kinh, từ đó tăng cường tinh thần và thể chất. Theo Hiệp hội Tiểu đường Mỹ cho biết yoga tác động lên các khối cơ, từ đó giúp cải thiện được lượng đường huyết.

5. Thái Cực quyền

Thái Cực quyền bao gồm các chuyển động nhịp nhàng, chậm rãi có tác dụng tăng cường sức khỏe và giúp não bộ thư giãn. Theo một nghiên cứu vào năm 2009 trên 62 người phụ nữ cho thấy, những người luyện tập Thái Cực quyền có nhiều sức khỏe hơn, kiểm soát được lượng đường huyết, nhiều năng lượng và sức khỏe hơn so với những người hoạt động bình thường.