5 cách đuổi muỗi và 10 cách làm giảm ngứa vết chích của muỗi hoàn toàn tự nhiên


Sự khó chịu kinh khủng từ vết chích của muỗi là điều mà mọi người đều hoàn toàn không thích. Muỗi là côn trùng hút máu và không ít lần vết chích của muỗi là hỏng các thời khắc đẹp đẽ trong cuộc sống. Một điều chắc chắn, khi bạn tự ý sử dụng các loại thuốc xịt nhằm gây độc để đuổi muỗi và chúng có thể sẽ tránh xa bạn trong một thời gian, nhưng song song với đó sẽ là nguy cơ tiếp xúc với các loại chất độc nguy hiểm.



Bác sĩ online xin thông báo một tin vui là có rất nhiều cách tự nhiên, an toàn và hiệu quả để giữ cho muỗi tránh xa và bạn có thể tận hưởng không gian sống thoải mái trong suốt mùa hè dài. Hãy thử bất kỳ một trong NĂM giải pháp tự nhiên này hoặc kết hợp chúng để cho ra cách bảo vệ tốt nhất.

Tự tạo ra dung dịch dạng xịt để bảo vệ da khỏi muỗi

Thêm nước cất vào bình xịt rỗng (và sạch sẽ) đến khoảng một nửa bình.

Đổ đầy chai xịt với nước cây phỉ hoa vàng (một loại dung dịch chiết xuất tự nhiên, giúp làm ẩm, chăm sóc và bảo vệ da)

Thêm 60 giọt tinh dầu cây hương thảo, đinh hương, hoặc bạch đàn; sau đó lắc đều trước mỗi lần sử dụng.

Trồng các loại cây chống muỗi trong vườn nhà.

Một số loại thực vật quen thuộc có mùi khó chịu đối với muỗi, và khi trồng các loại cây này sẽ khiến muỗi tránh xa, ví dụ: cây sả, cây hương thảo, bạc hà, cúc vạn thọ, húng quế và tỏi.

Ngoài ra, đổ nước khỏi bất kỳ các vật chứa nước quanh nhà và tránh để những vật có thể chứa nước xung quanh. Cần lưu ý các vật dụng có thể bị bỏ sót như đĩa thức ăn chó, mèo, các chuồng hay lồng chim.

Muỗi thích nơi ẩm ướt tối tăm, hãy chăm sóc khu vườn của bạn để hạn chế tối đa những khu vực này. Thường xuyên chăm sóc cỏ, chặt cây bụi và cắt cỏ, điều này không chỉ giúp vườn nhà đẹp, nhưng lại còn làm giảm số lượng muỗi của bạn đáng kể.

Chọn nuôi thêm nhiều loại chim có khả năng ăn muỗi cũng sẽ là một cách vừa diệt muỗi vừa làm đẹp thêm cảnh quan quanh nhà.

 

Mặc quần áo đúng cách

Mặc quần áo nhẹ, sáng màu, vừa vặn và thoáng mát. Đảm bảo những vị trí nhạy cảm  như cánh tay, chân và cổ của bạn được che phủ để tránh vết cắn trên những khu vực này.

 

Sử dụng quạt

Nếu bạn đang có kế hoạch dành rất nhiều thời gian ngoài trời, hãy tăng cường sử dụng quạt là một cách hữu ích để xua đuổi muỗi đi. Muỗi đôi khi bị thu hút bởi những cánh quạt đang di chuyển, nhưng sau đó bị hút bởi không khí và bị giết bởi những cánh quạt đang quay. Đặt quạt ở những nơi bạn dành nhiều thời gian nhất như trên những mái vòm được che phủ, sân vườn , v.v.



Sử dụng nến có tinh dầu sả

Nến từ sả hoặc bất kỳ ngọn nến thơm từ tinh dầu nào cũng gây khó chịu cho muỗi. Ngọn lửa và hương thơm từ ngọn nến là đủ để xua đuổi cả muỗi lớn nhất và lì lợm nhất.



10 cách tự nhiên để làm giảm sưng và dịu cơn ngứa từ vết muỗi chích

Nếu bạn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu vì vết chích của muỗi, hãy thử bất kỳ phương pháp nào trong số những phương pháp này để giảm đau và giảm sưng:



Chườm đá - Dùng một gói nước đá chườm vào vị trí muỗi chích để giảm bớt sưng và đau.

Bôi dầu trà - Bôi dầu trà trực tiếp đến vết cắn.

Giấm táo - Xịt hoặc bôi giấm táo vào khu vực để giảm ngứa và đau.

Mật ong nguyên chất - Đổ ít mật ong vào vết cắn và chà xát vào da.

Trà túi - Làm một chén trà sau đó đặt túi trà trên cắn của bạn nhằm làm giảm sưng đỏ và ngứa.

Baking Soda - Cho một hỗn hợp bột soda và nước. Chà xát vào vết cắn của bạn để giảm bớt ngứa.

Tinh dầu cây phỉ hoa vàng - Đổ chén nước cây phỉ hoa vàng trực tiếp lên vết cắn của bạn.

Bạc hà – Sử dụng bạc hà đắp lên da bạn để giảm ngứa và bảo vệ bạn khỏi muỗi.

Chuối - Đặt một miếng chuối lên vết cắn của bạn để giảm bớt cơn đau.

Nha đam (lô hội)  - Xoa gel lô hội vào vết cắn để giảm sưng đỏ và sưng.

[Nguồn: http://www.thealternativedaily.com/5-natural-ways-to-keep-mosquitoes-away-and-10-ways-to-ease-their-bite/]