5 loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ


Thiếu sức đề kháng sẽ khiến cho trẻ dễ bị nhiễm bệnh. Do đó, bố mẹ nên cho trẻ ăn những loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng. 

 

Khi thời tiết thay đổi đột ngột, các vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào cơ thể trẻ. Nếu muốn trẻ luôn có sức khỏe tốt và chống lại các loại vi khuẩn thì bố mẹ nên bổ sung cho trẻ những loại thực phẩm hỗ trợ hệ miễn dịch cho trẻ. Vậy thực phẩm nào giúp hỗ trợ hệ miễn dịch cho trẻ? Hãy cùng tham khảo biết viết của Bác Sĩ Online nhé!


Dưới đây là 5 loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho trẻ:



  1. Quả óc chó


Trong quả óc chó có chứa axít béo omega-3 lành mạnh và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác. Theo các chuyên gia cho biết omega-3 có khả năng giúp cơ thể phòng tránh được một số loại bệnh.

Theo một nghiên cứu nhỏ cho biết omega-3 giúp giảm thiểu số lượng trường hợp trẻ bị nhiễm trùng đường hô hấp. Bạn có thể bổ sung quả óc chó cho trẻ bằng cách cho quả óc chó vào ngũ cốc hoặc sữa chua trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

2. Thịt nạc

Trong thịt nạc có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất kẽm,... giúp tăng cường hệ miễn dịch. Từ đó, thịt nạt giúp cơ thể phòng tránh được bệnh tật. Bạn có thể chế biến thịt nạc bằm thành chà bông rồi cho vào trong bánh mỳ. Chắc hẳn, trẻ sẽ không thể từ chối món ăn vặt này đâu.

3. Sữa chua

Trong sữa chua có chứa vi khuẩn có lợi probiotic. Loại vi khuẩn này sinh sống trong đường ruột và hỗ trợ hoạt động tiêu hóa thực phẩm. Ngoài ra, vi khuẩn này còn có khả năng phòng tránh bệnh tật. Theo một nghiên cứu cho kết quả trẻ uống sữa chua đầy đặn có nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh, nhiễm trùng tai và cổ họng thấp hơn 19% so với những đứa trẻ khác.

4. Trái cây và rau củ

Vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Do đó, bố mẹ nên cho trẻ ăn các loại trái cây chứa nhiều vitamin C như khoai lang, cam quýt, ớt chuông bông cải xanh, ớt tay,... Những thực phẩm trên không chỉ bổ dưỡng và còn rất ngon miệng.

Tuy nhiên, bố mẹ cần bổ sung vitamin C vừa đủ để giúp trẻ tránh được những tác dụng xấu.

5. Nấm sữa kefir

Nấm sữa kefir là thực phẩm lên men lactic, chứa nhiều enzyme và vi khuẩn có lợi. Đặc biệt, nấm sữa kefir có nhiều chất dinh dưỡng hơn cả sữa chua. Cho trẻ ăn nấm sữa kefir giúp tăng cường hoạt động hệ tiêu hóa, hồi phục chức năng đang bị suy yếu.

Lưu ý khi bổ sung thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ


Mặc dù các thực phẩm trên rất bổ dưỡng nhưng ăn quá nhiều chưa chắc là đã tốt. Cho trẻ ăn một quả táo mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của trẻ. Tuy nhiên, điều này không phải ngày nào trẻ cũng phải ăn 3-4 quả táo. Mẹ không chỉ tập trung tăng cường sức đề kháng cho trẻ mà còn phải bổ sung nhiều chất dinh dưỡng khác. Như vậy, trẻ mới có thể khỏe mạnh và có sức đề kháng tốt.