5 thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư cực kỳ hiệu quả


Thực phẩm tiêu thụ có ảnh hưởng rất quan trọng đối với sức khỏe chúng ta. Trong các bữa ăn hằng ngày, bổ sung các thực phẩm dưới đây sẽ giúp ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả đấy!

  1. Hành lá


Theo các nguyên cứu từ Viện Ung thư Quốc gia ở Maryland cho biết, thức ăn chứa hành lá cao sẽ giúp giảm 30% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.



Trong hành lá có một chất allicin - chất ngăn ngừa ung thư. Theo một cuộc nghiên cứu tại Trung Quốc đã chứng minh, allicin mang lại hiệu quả trong quá trình tiêu diệt tế bào ung thư dạ dày và ngăn cản sự phát triển của các tế bào ung thư. Hành lá mang lại hiệu quả cao nhất khi ăn sống hoặc nấu hơi tái.

2. Các loại rau họ cải

Trong các loại rau họ cải (bông cải xanh, cải bắp, súp lơ...) có chứa chất bioflavonoids cùng các loại hóa chất thực vật khác có tác dụng làm ức chế sự phát triển của các khối u và bảo vệ tế bào ADN khỏi các gốc tự do.



Nhiều nghiên cứu cũng đã cho thấy phụ nữ ăn nhiều các loại rau họ cải sẽ giúp giảm 45% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú so với những phụ nữ không ăn.

Ngoài ra, bắp cải còn giúp tăng tốc độ trao đổi estrogen, giúp phòng ngừa ung thư tử cung và buồng trứng.

3. Nghệ

Trong củ nghệ có chứa chất curcumin có tác dụng ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả. Theo nhiều nghiên cứu cũng đã cho thấy ăn nghệ hàng ngày giúp phòng chống bệnh ung thư.



Ngoài có tác dụng ngăn ngừa ung thư, nghệ còn giúp cải thiện chức năng của gan, giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh Alzheimer, giảm viêm ruột và không bị trầm cảm.

Mới đây, một nghiên cứu cũng đã cho thấy hấp thụ 1.000 mg curcumin mỗi ngày sẽ giúp chúng ta không bị trầm cảm.

4. Gừng

Theo nghiên cứu từ đại học Michigan (Mỹ) chứng minh, gừng có tính chống viêm và phòng chống ung thư buồng trứng.



Trong gừng có hợp chất chính là zingiberene chứa gingerols. Các nhà khoa học đã nhận thấy rằng khi gừng được sấy khô thì xuất hiện các hợp chất mới.

Các hợp chất mới này không có ở trong gừng tươi nhưng chúng lại có sức mạnh nhiều hơn cả gingerols, đặc biệt là hợp chất 6-shogaol có chứa bên trong gừng khô.

Cả 2 chất shogaol và gingerols đều chống oxy hóa rất mạnh, có tính chống viêm, kháng khuẩn và ngăn ngừa ung thư.

5. Tỏi



Tỏi có khả năng ngăn ngừa ung thư rất hiệu quả. Theo Reader’s Digest cho biết, hợp chất lưu huỳnh có trong tỏi giúp kích thích sức đề kháng tự nhiên của hệ miễn dịch, phòng chống ung thư và ngăn ngừa sự phát triển của các khối u. Nghiên cứu cũng đã chứng minh tỏi giúp giảm 12% nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.