6 LOẠI THỰC PHẨM CÓ KHẢ NĂNG LÀM BIẾN MẤT CƠN ĐAU DẠ DÀY


Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, hầu như ai ai cũng đã từng trải qua cảm giác đau dạ dày trong một giai đoạn nào đó. Nguyên nhân cho dù là do virus, căng thẳng, thuốc,...  thì hầu hết mọi người đều có chung một cảm giác đó là TỆ HẠI. Khi cơn đau dạ dày ập đến, mong muốn duy nhất của người bệnh là làm thế nào để đánh tan cơn đau đáng ghét ấy. Có nhiều bạn chọn sẽ chờ đợi cho đến khi cơn đau biến mất – và cách này tức là bạn phải chịu đựng cảm giác khó chịu đến hàng giờ. Bên cạnh đó, bạn có thể “đánh đuổi” lại cơn đau bằng cách sử dụng các loại thực phẩm có lợi cho dạ dày. Sau đây, Bác sĩ online xin giới thiệu đến quý bạn đọc  những thức ăn hàng đầu của tôi để giảm bớt cơn đau dạ dày:



  1. Chuối


Chuối là tuyệt vời để ăn khi bạn cảm thấy đau dạ dày hoặc khó tiêu vì chuối rất dễ tiêu hóa. Ngoài ra, chúng cũng có chứa chất pectin – một chất có khả năng làm rắn phân khi bị tiêu chảy.

  1. Gừng


Nếu cơn đau dạ dày xuất hiện kèm với nôn ói, hãy thử đối phó bằng cách sử dụng gừng tươi! Đôi khi gừng có thể gây khó chịu với một số bạn vì vị cay và mùi nồng, vì vậy để giảm hai nhược điểm này của gừng, bạn nên đun sôi một cốc nước, đặt một ít gừng tươi và thêm một ít nước chanh hoặc mật ong, có thể giúp che giấu hương vị.

  1. Đu đủ


Đây là một loại trái cây vừa quen thuộc, dễ tìm kiếm lại có tác dụng bất ngờ trong khoảng giúp giảm buồn nôn và cảm giác khó chịu ở bụng. Đu đủ là một nguồn enzym proteolytic phong phú – chất có khả năng hỗ trợ tiêu hóa mạnh mẽ. Một số enzyme như papain và chymopapain cũng có thể giúp phá vỡ các protein và làm gảm cơn đau dạ dày bằng cách thúc đẩy cơ thể cung cấp cho dạ dày một môi trường tốt hơn.

  1. Bạc hà


Bạc hà là phương án tuyệt vời để giảm đau bụng, đặc biệt nếu bạn ăn quá nhiều. Dùng lá bạc hà tươi để pha với nước nóng hoặc trà xanh là một cách để làm giảm cơn đau dạ dày.

  1. Sữa chua


Mặc dù một số loại sữa đã được chứng minh là có khả năng đem lại cảm giác khó chịu cho một số người, nhưng có hầu hết sữa chua lên men tự nhiên có thể được sử dụng khi cảm thấy buồn nôn vì nó có thể giúp khôi phục lại sự cân bằng trong dạ dày của bạn. Điều quan trọng là hãy chọn một loại sữa chua không có hương vị và vẫn chứa thật nhiều các lợi khuẩn sống, đang hoạt động vì chúng có thể giúp khôi phục các vi khuẩn tốt trong ruột của bạn.

  1. Thực phẩm chứa tinh bột, như gạo, khoai tây và bánh mì nướng


Nếu dạ dày của bạn đau vì nguyên nhân bạn bị nhiễm một loại vi-rút hoặc đã đi nhà vệ sinh, hãy thử ăn các loại thức ăn nhạt và tinh bột như gạo, khoai tây và bánh mì nướng thực sự có thể giúp. Những loại thực phẩm này không gây ra bất kỳ khó khăn nào cho hệ thống tiêu hóa của bạn, kể cả khi bạn cảm thấy hơi nhạy cảm. Chúng cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng như tiêu chảy bằng cách hấp thụ chất lỏng dư thừa và làm cứng phân của bạn.

Bên cạnh các loại thực phẩm có ích cho dạ dày, cũng đừng quên là phải cố gắng tránh xa cách nguyên nhân có thể khỏi phát cơn đau dạ dày của bạn: căng thẳng, vi rút, thức ăn chua, cay, nóng, một số loại thuốc, ... và hãy tập cho bản thân một chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ và cân đối. Bác sĩ online hi vọng bằng chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh và vui vẻ.