Làm gì để giảm căng thẳng trong kỳ nghỉ?


Nguyên nhân chính khiến bạn bị stress, căng thẳng là làm việc nhiều trong một thời gian ngắn. Tình trạng này cũng rất phổ biến đối với những người thường xuyên làm việc trong môi trường áp lực. 



Dưới đây là một số cách hay giúp bạn giảm căng thẳng và có được kỳ nghỉ trọn vẹn:

  1. Hỏi ý kiến các thành viên


Mỗi người chúng ta đều có một ước mơ riêng và suy nghĩ riêng, song bạn không thể nào biết được suy nghĩ của họ. Chính vì vậy, hãy tụ họp gia đình lại. Khi gia đình đã tụ họp, bạn có thể hỏi các thành viên về những điều họ muốn làm và điều họ không thích. Điều này sẽ giúp cho kỳ nghĩ trọn vẹn vì có những hoạt động mọi người ưa thích.

2. Dành thời gian nghỉ tại nhà vào năm nay

Khi vừa mới sinh con xong và một đống nhiệm vụ từ công việc khiến bạn cảm thấy vô cùng áp lực. Bạn hãy giải thích cho bố mẹ bạn biết rằng bạn muốn đi nghỉ cùng gia đình nhưng cần phải hoàn thành nhiệm vụ gấp, con của bạn còn quá nhỏ để đi du lịch và bạn chỉ có vài ngày nghỉ. Sau đó, bạn có thể gọi video cho gia đình về các con hoặc quay các video của các con rồi gửi cho ông bà xem. Bạn có thể hỏi thăm cha mẹ vào đêm diễn ra lễ hội và đặt ra các kế hoạch để có kỳ nghỉ vào năm sau.

3. Giới hạn lựa chọn các sự kiện

Bạn phỉa sắp xếp được rằng mình có tham dự vào buổi biễu diễn của con gái hay không hoặc đưa con của mình tham gia buổi sinh nhật của bạn, hay một sự kiện của người lớn và lúc đó bạn cần có thời gian để nghỉ ngơi. Do đó, hãy đặt giới hạn cho những việc bạn cần phải làm. Bạn hãy đưa ra quyết định của mình nên ưu tiên cho bữa tiệc hay sự kiện, rồi bạn từ chối các sự kiện khác một cách lịch sự.

4. Chú trọng tinh thần

Thông thường, cha mẹ sẽ quan tâm về những bữa tiệc hoặc sự kiện có ý nghĩa quan trọng và tâm linh. Do đó, hãy đưa ra quyết định tham gia sự kiện có ý nghĩa đối với cha mẹ. Ngoài ra, bạn có thể mua những món quà từ thiện và dắt trẻ nhỏ đi cùng. Đồng thời, hãy nhớ chia sẻ nhũng kỷ niệm đáng quý cùng trẻ nhé.

5. Dành thời gian nghỉ ngơi



Lúc này, bạn đang bị suy nhược thần kinh. Bạn nên ngưng những việc đang làm. Bạn hãy tự thưởng cho bản thân của mình bằng cách đi ăn, đi dạo, trò chuyện cùng người thân hoặc nghỉ ngơi. Đây là khoảng thời gian rất đáng quý. Bạn hãy xem việc chăm sóc bản thân mình là số 1 vì nếu không thể tự lo cho mình thì bạn có thể lo cho ai đây?