Người hay thức khuya nên ăn thực phẩm gì?


Nhiều người phải thức khuya để hoàn thành công việc hoặc học tập gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nếu bạn phải thức khuya, hãy lựa chọn ngay cho mình 7 loại thực phẩm sau đây để giúp bạn tỉnh táo và có được năng lượng cho ngày mới.

Làm việc đêm nhiều sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, gây giảm khả năng hệ miễn dịch, da xấu, mắt kém, quá trình lão hóa nhanh và nhiều tác hại nghiêm trọng khác.

Dưới đây là 7 loại thực phẩm cực tốt cho người thức khuya:





Thức đêm thường xuyên sẽ khiến cho cơ thể và cả đôi mặt mệt mỏi, căng thẳng. Nếu để lâu, sẽ gây ra một số triệu chứng như mất ngủ, cáu giận, lo lắng, hay quên...

Chính vì thế, bạn nên ăn cá vì trong cá có chứa vitamin B và omega 3 giúp bổ sung thị lực, trí não và làm giảm bớt cảm thẳng.

2. Thịt đỏ



Sau 11h, cơ thể cần được nghỉ ngơi để tái tạo làn da và sản sinh lượng máu. Tuy nhiên, thói quen thức khuya sẽ khiến bạn thiếu máu và khiến bạn mau quên, trí nhớ kém.

Trong thịt đỏ có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, trong có có hàm lượng sắt rất cao. Chính vì thế, ăn thịt đỏ sẽ giúp bù lại lượng máu bị thiếu cho cơ thể trong quá trình trao đổi chất.

3. Cà rốt



Ngoài gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thức khuya còn gây ảnh hưởng đến thị giác. Trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A cùng nhiều khoáng chất khác giúp mát linh hoạt và sáng hơn. Vì vậy, người thường hay thức khuya nên ăn nhiều cà rốt, nhất là những người làm việc với máy tính.

4. Ngũ cốc



Khi thức khuya, bạn sẽ thường có cảm giác đói bụng và khiến bạn ăn đêm. Tuy nhiên, ăn đêm có thể gây ra tăng cân không kiểm soát. Vì vậy, bạn có thể uống ngũ cốc để giải quyết khi cơn đói xuất hiện.

Ngoài ra, trong ngũ cốc còn có chứa chất béo có lợi giúp giảm nguy cơ gặp các vấn đề về tim mạch và không khiến bạn bị tăng cân.

5. Rau cải



Thức khuya gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn, khiến làn da bị xỉn màu và còn làm cho mụn nổi lên.

Trong rau cải có chất xơ có tác dụng thanh lọc cơ thể và hàm lượng sắt giúp làn da luôn mịn màng, hồng hào hơn. Chính vì vậy, bạn nên ăn rau cải khi thức khuya.

6. Trà xanh



Trà xanh không chỉ giúp làn da hồng hào và mịn màng mà còn giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và minh mẫn trong ngày mới.

7. Củ dền



Củ dền có tác dụng giải độc gan. Trong củ dền đỏ có chứa sắc tố màu beta cyanin giúp phòng tránh cảm giác mệt mỏi, cung cấp chất dinh dưỡng nuôi máu và giải độc cho gan.

Nếu thức khuya, bạn có thể uống 1 ly nước ép củ dền để không bị mệt mỏi trong ngày mới. Bạn chỉ nên uống mỗi tuần một lần nếu như đang tập uống.