Những điều người bị hen suyễn cần biết vào mùa dị ứng


Khi tới mùa dị ứng, người bị hen suyễn có thể đối mặt với nhiều triệu chứng tồi tệ. Vậy làm thế nào người bị hen suyễn để vượt qua được mùa dị ứng này? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nào!

Nếu bạn là người bị viêm mũi thì bạn phải thật cẩn thận vào mùa xuân và mua thu bởi 2 mùa này rất dễ gây dị ứng. Chẳng hạn như, lượng phấn hoa sẽ tang lên nhiều lần và dễ gây ra nhiều triệu chứng dị ứng. Vì vậy, người bệnh cần phải cẩn thận và chăm sóc cơ thể kỹ càng trong mùa dị ứng.

Mùa dị ứng và hen suyễn




Khi mùa xuân đến, bạn hãy đưa ra nhũng kế hoạch đề phòng dị ứng cho mình. Phấn hoa là chất gây dị ứng phổ biến, tuy nhiên vẫn còn nhiều tác nhân khác gây dị ứng và các triệu chứng hen suyễn như chất ô nhiễm, bụi, hóa chất môi trường, lông của vật nuôi và gián… Mỗi người sẽ có những phản ứng khác nhau.

Bí quyết hen suyễn vượt qua mùa dị ứng



  1. Kế hoạch tập luyện




Bạn nên luyện tập thường xuyên. Bởi nó sẽ giúp tim, phổi hoạt động tốt hơn và giúp cơ thể khỏe khoắn hơn. Khi muốn tập luyện ngoài trời, bạn hạn chế việc tiếp xúc với phấn hoa hoặc các chất kích thích khác. Khi về nhà, thì nên thay quần áo và tắm cho sạch. Hãy gội đầu thật sạch để các chất dị ứng loại bỏ ra khỏi da đầu.

2. Lựa chọn nước sơn phù hợp



Khi bạn muốn thay màu sơn cho căn phòng của mình, bạn nên mua những sản phẩm đã được Tổ chức Hen suyễn và Dị ứng chứng nhận để tránh bị dị ứng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

3. Tránh dùng vật dụng lọc mùi







Bạn có từng nghĩ rằng dùng các loại nước xịt phòng, lọ tinh dầu hoặc những loại sáp thơm khử không khí và lọc mùi sẽ giúp cho không khí trong phòng thơm mát? Tuy nhiên, các loại hoát chất thơm này có thể sẽ khiến bạn bị hắt hơi hoặc thở khò khè. Vì vậy, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều các loại hóa chất này.

4. Cẩn thận khi dùng thuốc giảm đau



Những người có vần đề về đường hô hấp thường hay rất nhạy cảm với thuốc aspirin. Bởi loại thuốc giảm đau này có thể sẽ khiến cơn hen trở nên tồi tệ hơn.

5. Trải drap giường



Bạn hãy sử dụng ga (drap) trải giường và áo gối cho chiếc gối, nệm mà bạn thường hay nằm. Việc này sẽ giúp bạn tránh đỡ bị dị ứng hơn.

Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn vượt qua được mùa dị ứng. Nếu có những triệu chứng khác thường, bạn nên đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ, tư vấn tốt nhất.