5 nguyên nhân gây đau mà bạn không ngờ đến


Có một số thói quen sinh hoạt thường ngày khiến bạn bị đau lưng nhưng bạn không thể ngờ tới!

Bạn bị đau khớp gối khi vận động hoặc đi bộ nhưng không hiểu được nguyên nhân vì sao? Nếu như bạn không thể tìm ra nguyên nhân và không điều trị sớm sẽ khiến bệnh trở thành mãn tính.



Dưới đây là 5 nguyên nhân gây đau mà bạn không ngờ đến:

  1. Thói quen ngủ


Thói quen nằm sấp khi ngủ của bạn có ảnh hưởng rất lớn đến cơn đau bởi tư thế này có khả năng là khuỵu cổ. Những người có thói quen nằm tư thế nghiêng và đặt một tay để kê đầu trong vài giờ có nguy cơ làm căng vai. Chính vì thế, khi ngủ bạn nên nằm ngửa hoặc nằm nghiêng và đặt tay dưới vai. Nếu bạn là người có thói quen nằm nghiêng, bạn có thể đặt gối đặt vào giữa đầu gối để giúp lưng dưới. Hoặc nếu bạn nằm sắp, bạn nên đặt gối ở dưới đầu gối hoặc dưới cổ chân.

2. Điện thoại

Điện thoại thông minh rất phổ biến đối với mọi người hiện nay. Tuy nhiên, ít ai có thể ngờ rằng sử dụng điện thoại thông minh có thể gây đau các ngón tay. Khi bạn chạm, lướt điện thoại sẽ khiến cơ ở ngón tay phải liên tục căng dẫn đến tổn thương. Tình trạng này có thể khiến bạn bị đau và sưng quanh khớp. Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên thư giãn sau khi sử dụng điện thoại trong thời gian dài hoặc khi ngón tay có cảm giác đau. Nếu như cơn đau vẫn tiếp diễn, bạn nên đến gặp bác sĩ.

3. Nơi làm việc

Có nhiều người nghiện công việc và dành nhiều giờ đồng hồ để làm việc. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những nguyên nhân gây đau, nhất là cổ và lưng. Bạn làm việc không phù hợp với chiều cao hoặc ngồi sai tư thế sẽ làm căng cơ các khu vực này. Để có thể giảm đau, bạn nên đặt màn hình ngang với tầm mắt. Bạn nên ngồi thẳng lưng và đặt bàn chân lên sàn hoặc có thể dùng miếng nệm để lót.

4. Dép xỏ ngón

Bạn có bất ngờ khi đây chính là nguyên nhân gây đau không? Theo chuyên gia, mang dép xỏ ngón không có tác dụng hỗ trợ gót chân hay cố định bàn chân. Ngoài ra, chúng cũng không làm giảm sóc khi bàn chân tiếp xúc với mặt đất. Chính vì thế, thời gian dài, nó sẽ gây ra hiện tượng đau gối, lưng và hông. Bạn nên chọn dép có đế để mang hoặc bạn cũng có thể mua dép xỏ ngón có chất liệu mềm tốt để hỗ trợ bàn chân.

5. Lái xe

Đa số, tư thế lái xe của chúng ta không đúng cách. Việc ngồi sai tư thế sẽ làm căng lưng dưới và gây đau cơ, cứng khớp và chuột rút. Ngoài ra, những chuyển động và sốc xuất hiện khi lái xe sẽ gây áp lực lên cột sống. Bạn nên ngồi lái xe với góc độ thích hợp và bố trí tay cầm lái với khoảng cách thích hợp để điều khiển dễ dàng.