5 thói quen khi ngủ khiến bạn bị già nua, giảm tuổi thọ


Một số thói quen khi ngủ có thể khiến bạn già nua và gây suy giảm tuổi thọ!



  1. Đeo răng giả khi ngủ


Có một số người có thói quen mang răng giả khi ngủ. Việc làm này có thể gây nguy hiểm đến cơ thể bởi trong lúc ngủ, bạn có thể nhai hoặc nuốt. Chính vì vậy, bạn nên tháo răng giả ra và vệ sinh sạch sẽ trước khi đi ngủ.

2. Ngủ khi tóc còn ướt

Theo Tây y, để tóc ướt khi đi ngủ sẽ khiến bạn buồn nôn, chóng mặt.

Một số bạn thường có thói quen để tóc ướt đi ngủ và không chịu sấy khô. Vào mua đông, nhiệt độ sẽ giảm rất thấp vào ban đêm, sau khi gội đầu xong lên giường đi ngủ sẽ rất dễ bị mắc bệnh. Khi ngủ sẽ gây ra triệu chứng tê da đầu và đau ngấm ngầm từng cơn dài.

Sáng hôm sau, bạn có thể sẽ có cảm giác buồn nôn, đau đầu và chóng mặt một cách khó hiểu. Nếu để lâu, nó sẽ trở thành một loại bệnh có tên  “viêm tĩnh mạch da đầu”.

Theo Đông y, để tóc ướt khi đi ngủ sẽ mắc bệnh cảm.

Trong vòng một ngày, dương khí yếu vào ban đêm bởi trải qua một ngày mệt mỏi. Vì vậy, cơ thể chúng ta sẽ trở nên uê oải. Tức là hoạt tính vệ khí của chúng ta bị suy giảm và sức chịu lạnh cũng kém đi.

Do đó, bạn nên dùng nước nóng thay vì nước lạnh để gội đầu trước khi đi ngủ. Điều này giúp bạn dễ tiếp nhận được kích thích từ bên ngoài. Khi đầu của bạn bị lạnh, nó cũng sẽ khiến toàn bộ cơ thể của bạn lạnh theo. Từ đó, phản xạ co trùng đường hô hấp trên các mao mạch giảm cục bộ và sức đề kháng hô hấp càng yếu đi. Điều này khiến cho các loại vi-rút hoặc bệnh độc dễ dàng xâm nhập vào cơ thể, gây các bạn lây lan đường hô hấp. Bạn có thể có các triệu chứng như ngứa, cảm cúm, nghẹt mũi, chảy nước mắt, đau đầu hoặc bị sốt. Vì vậy đi ngủ khi tóc còn ướt dễ bị cảm lạnh.

3. Mang “thiết bị điện tử” theo khi ngủ

Theo chuyên gia người mỹ James Cook cho biết các loại thiết bị điện tử như tủ lạnh, tivi màu, điện thoại di động khi sử dụng sẽ có nhiều bước sóng, tần số của sóng điện tử gây nguy hiểm cho hệ thống thần kinh và làm rối loạn các chức năng sinh lý.

Tuy rằng các sóng điện từ rất nhỏ nhưng chúng ta nên đề phòng là tốt nhất.

Khi chơi các trò chơi điện tử hay có người gọi điện, chúng ta thường có thói quen đặt cạnh gối rồi ngủ say. Bức xạ phát ra rất lớn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chúng ta.

4. Đeo đồng hồ khi ngủ

Có một số người thích đeo đồng hồ khi ngủ, điều này không chỉ làm giảm tuổi thọ của đồng hồ mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nhất là những loại đồng hồ dạ quang phát ra bức xạ radium, gây ảnh hưởng nhỏ đến cơ thể. Tuy nhiên, nếu lâu dài sẽ gây ra những hậu quả xấu.

5. “Trang điểm” khi ngủ

Nhiều chị em lười tẩy trang trước khi đi ngủ, nhất là những phụ nữ trẻ. Nếu để lớp trang điểm đi ngủ sẽ làm các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, gây cản trở bài tiết mồ hôi, dễ hình thành mụn và phá hủy làn da.