6 món ăn sáng có tác giữ giữ nhiệt cơ thể khi trời rét


Món ăn của bữa ăn sáng có thể giúp cơ thể giữ nhiệt và ấm áp cả ngày!

  1. Cơm nếp


Cơm nếp nấu bằng nồi cơm điện được ăn cùng với gà rán, thịt rang có sẵn còn lại từ bữa tối hoặc một chút muối lạc cũng là sự lựa chọn tuyệt vời.

Gạo nếp cung cấp một hàm lượng dinh dưỡng và calo cao. Khi ăn vào buổi sáng sẽ giúp bạn no lâu và giúp cơ thể giữ nhiệt rất hiệu quả.

Chế biến gạo nếp không cần ngâm, bạn chỉ cần vo sạch rồi cho vào nồi cơm điện cùng một lượng nước. Sau đố bật nút nấu nếp như bình thường. Đợi đến khi nước đã sôi thì hãy nhấc chiếc nồi ra rồi trút nếp vào rổ để ráo. Bạn cần lưu ý rằng khi nước trong nồi đã sôi bùng thì phải nhanh tay cho ra rổ để ráo nước để giúp xôi không bị nhão.

Bây giờ, bạn tiếp tục đổ nếp vào nồi để nấu tiếp. Bạn chú ý nút nấu nhé chứ không phải nút hâm nóng. Bạn đợi khoảng 20 phút là xôi sẽ chín.



2. Trứng ốp la

Vào những ngày đông, một bữa sáng hai quả trứng ốp la rất đơn giản nhưng lại giúp cơ thể giữ nhiệt rất tốt. Theo các khoa học cho biết trong trứng gà có chứa hàm lượng protein và nhiều chất dinh dưỡng khác có thể làm ấm cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch trong những ngày lạnh.

Cách chế biến: Đầu tiên, bạn đặt chảo dầu nóng vừa đủ. Khi dầu sôi thì bạn cho hành củ vào để phi thơm rồi đập quả trứng vào cùng. Sau đó, bạn rắc tiêu, muối, hành lá cho vừa ăn. Bạn cũng có thể cho thêm cà rốt bằm nhuyễn hoặc thịt bằm để ngon và đẹp mắt hơn. Tiếp theo bạn vung chảo, để lựa vừa. Khi nước cạn thì trứng đã được chín kỹ. Bây giờ, bạn chỉ việc xúc trứng lên một chiếc đĩa, rồi dùng cùng tương hoặc rắc thêm một ít muối và nên ăn khi còn nóng. Thông thường, người ta thường ăn trứng ốp la cùng bánh mỳ.

3. Cháo thịt bằm

Trong các loại cháo thì cháo thịt bằm rất phổ biến. Cháo thịt bầm rất bổ dưỡng, đặc biệt là những gia đình có người lớn tuổi hoặc em bé. Món ăn này la một sự lựa chọn không tồi. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, trước khi đi ngủ, bạn hãy cho gạo vào trong nồi cơm điện rồi cho nước vào vừa đủ để nấu cháo. Đến sáng hôm sau, bạn chỉ việc nêm gia vị vào cháo trắng và xào thịt bằm là xong.

4. Bánh mì kẹp trứng

Món bánh mì kẹp trứng rất ngon miệng và giúp bạn tràn đầy năng lượng. Cùng với bánh mì, bạn có thể pha nhanh một tách trà gừng bốc khói dùng để nhâm nhi làm ấm bụng trước giờ đi làm.

5. Súp gà

Súp gà là món ăn rất bổ dưỡng, dễ ăn và tiêu hóa tốt, không gây ra triệu chứng đầy bụng khó tiêu. Trong những ngày đông, món ăn này có thể giúp bạn phòng tránh bệnh cảm lạnh. Trước khi đi ngủ, bạn có thể chuẩn bị gà xé, nước dùng gà, tách ngô, nấm để sáng hôm sau nấu nhanh chỉ khoảng 10 phút.

6. Phở

Ăn phở gà nóng vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể được làm ấm và giữ nhiệt khi trời rét đậm. Bạn có thể nấu phở trước từ tối hôm trước, chuẩn bị thịt gà rút xương và sợi phở khô. Sáng hôm sau, chỉ khoảng 15 phút bạn đã có ngay một bát phở thơm ngon.