6 thứ tuyệt đối không được đặt ở đầu giường


Giấc ngủ chính là giờ tái tạo cơ thể, giúp giải tỏa căng thẳng cũng như nạp lại năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo. Tuy nhiên, nếu đặt 6 thứ này ở đầu giường sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.



  1. Thiết bị điện tử


Nhiều người thường có thói quen để ổ điện nằm gần giường để thuận tiện cho việc sạc pin... Tuy nhiên, điều này rất nguy hiểm. Các bức xạ từ ổ cắm sẽ gây hại đến sức khỏe chúng ta, nếu để lâu lượng bức xạ này xâm nhập vào cơ thể.

Ngoài ra, nếu không may xảy ra trường hợp chập điện hay cháy nổ thì rất nguy hiểm đến tính mạng. Chính vì thế, bạn không nên để các thiết bị điện tử ở đầu giường.

2. Cây xanh

Cây xanh mang lại lợi ích cho môi trường cũng như giống không khí trong lành hơn. Tuy nhiên, trong quá trình quang hợp cây xanh vào ban đêm, cây xanh sẽ hút khí ôxy và thải ra khí cacbonic.

Điều này sẽ làm giảm khí ôxy để cơ thể hô hấp và khiến bạn cảm thấy khó chịu khi ngủ. Việc trồng cây xanh và đóng kín phòng có thể gây chết ngạt. Ngoài ra, khi trồng cây xanh, ít hay nhiều thì cũng sẽ xuất hiện vi khuẩn và nấm mốc. Do đó, bạn đừng đặt cây xanh ngay trước giường nhé!

3. Thức ăn

Nếu bạn còn để bánh, kẹo... trên đầu giường của mình thì lũ kiến sẽ xuất hiện đấy. Chúng sẽ cắn bạn khi ngủ đấy.

Chúng ta không thể chắc chắn được rằng không ai làm thức ăn rơi vãi ra drap giường, trên những chiếc ghế và nếu bạn không dọn dẹp, những miếng mồi ngon ấy sẽ làm thu hút lũ con trùng xuất hiện. Lũ con trùng này ăn vụn bẩn thức ăn và chúng có thể cắn luôn cả bạn.

4. Thú bông

Trong thú bông có chứa khá nhiều vi khuẩn mà bạn không thể nhìn thấy đấy, nhất là những con thú bông lâu ngày chưa giặt. Vi khuẩn sẽ gây kích ứng cho da khiến da mẩn ngứa và có thể bị các bệnh về đường hô hấp hoặc nhiễm trùng da.

Ngoài ra, những sợi lông của thú bông thường làm từ các hóa chất, không thân thiện với làn da. Bạn không nên cho trẻ con ôm gấu bông khi đi ngủ vì điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ đấy.

5. Thú cưng

Có thể bạn là một người rất yêu động vật và những chú thú cưng đáng yêu khiến bạn mềm lòng và cho chúng ngủ cùng. Tuy nhiên, lông của thú cưng rụng khá nhiều và nếu hít phải những sợi lông ấy sẽ gây suy hô hấp, rất nguy hiểm.

Ngoài ra, những chú thú cưng còn cựa quậy khiến bạn không được ngủ thẳng giấc, khiến bạn bị giật mình ban đêm.

6. Túi xách

Theo một nghiên cứu cho rằng túi xách chính là nơi có chứa rất nhiều vi khuẩn, có thể nhiều hơn vi khuẩn ở bồn cầu. Chính vì thế, hãy ngưng thói quen vứt giỏ trên giường nhé.