Lợi ích tuyệt vời của việc ngửi quần áo người yêu


Có thể bạn chưa biết việc ngửi quần áo từ người yêu có tác dụng giúp bạn thư giãn, có cảm giác dễ chịu và gần gũi, từ đó có thể giúp bạn loại bỏ được những căng thẳng.



Vừa qua, đã có một nghiên cứu chứng minh rằng việc ngửi quần áo của người yêu đã mặc làm giảm stress rất hiệu quả. Hãy cùng Bác Sĩ Online tìm hiểu về nghiên cứu này nhé!

Mùi cơ thể có khả năng đẩy lùi stress?


Mới đây, Đại học British Columbia đã diễn ra một nghiên cứu chi tiết về lĩnh vực này. Các nhà nghiên cứu này đã quy tụ khoảng 100 cặp đôi đã quen nhau được ít nhất 6 tháng: Họ đã nghiên cứu như sau:

  • Trước hết, họ đã yêu cầu một người trong cặp đôi tắm rửa và sử dụng xà phòng không mùi. Sau khi tắm xong, các nhà nghiên cứu cung cấp cho họ một chiếc áo thun trắng và yêu cầu họ mặc vào trong 24 giờ.

  • Các nhà nghiên cứu yêu cầu những người mặc áo thun hạn chế sử dụng các sản phẩm khử mùi. Ngoài ra, người mặc áo thun cũng hạn chế ăn thức ăn cay nóng để mùi cơ thể không bị thay đổi. Tiếp theo, các nhà khoa học đã giữ kín những chiếc áo thun đã mặc để lưu trữ mùi của áo.

  • Sau đó, một người còn lại trong các cặp đôi được yêu cầu ngửi 3 chiếc ảo ngẫu nhiên: 1 chiếc áo của người yêu, 1 chiếc áo của một người là và 1 chiếc áo được cuộc nhiên cứu cung cấp. Và các nhà khoa học cũng không tiết lộ chiếc áo mà họ ngửi là của ai.

  • Khi đã hoàn tất các bước trên, các nhà khoa học đã cho nhũng người ngửi áo tham gia vào một bài kiểm tra áp lực bằng cách phỏng vấn, đối mặt với ban giám khảo và ghi hình trước máy quay.

  • Các nhà nghiên cứu đặt ra một số câu hỏi về mức độ stress, chẳng hạn như bạn có thấy căng thẳng, không thoải mái hay lo lắng không? Ngoài ra, các nhà nghiên cứu lấy các mẫu nước bọt của những người đã phỏng vấn để kiểm tra trước nồng độ cortisol - một loại nội tiết tố stress bên trong máu.

  • Sau đó, những người được nghiên cứu được nghỉ ngơi và thư giãn để xua tan căng thẳng.


Giảm stress khi ngửi quần áo người yêu


Khi đã thu thập được những câu trả lời của những người phỏng vấn, một nhà khoa học chính của cuộc nghiên cứu này (cựu sinh viên khoa tâm lý học tại trường Đại học British Columbia) cho biết đa số những người tham gia ngửi quần áo của người yêu đều giúp họ giảm bớt căng thẳng.

Ngoài ra, nếu biết chính xác quần áo người ấy thì việc ngửi quần áo bạn tinh mang lại tác dụng hơn nữa. Bởi theo nghiên cứu, những người biết chính xác áo của người yêu và ngửi giúp họ giảm stress nhiều hơn những người còn lại.

Bạn có thể áp dụng ngay cách này để giúp xua tan mọi căng thẳng đấy!