11 loại thực phẩm giúp phát triển chiều cao tối đa


Chiều cao của bạn không chỉ phụ thuộc vào gen di truyền mà còn phụ thuộc vào các sinh hoạt hằng ngày và chế độ ăn uống lành mạnh. 



Dưới đây là 11 loại thực phẩm giúp phát triển chiều cao tối đa:

  1. Thực phẩm giàu sắt


Nếu không cung cấp đủ chất sắt cho cơ thể, cơ thể sẽ chậm tăng trưởng chiều cao và cân nặng. Vì vậy, bạn hãy thêm vào bữa ăn của mình các loại thực phẩm giàu chất sắt như thịt, cá, huyết động vật, rau dần và cá đỗ...

2. Hải sản giàu canxi

Canxi chiếm 99% thành phần của xương và răng. Vì vậy, thiếu canxi sẽ khiến cơ thể bị hạn chế chiều cao. Đặc biệt khi trẻ ở độ tuổi dậy thì, bạn nên cho trẻ ăn các loại hải sản giàu canxi như ốc, cá, cua, tôm, tép...

3. Thịt gà

Protein có nhiều trong thịt gà, hỗ trợ tốt cho việc tăng trưởng chiều cao. Đa số, các trẻ đều rất thích ăn thịt gà nên không vất vả để dụ chúng ăn. Bạn có thể cho trẻ ăn món gà nướng cùng salad hoặc các loại gia vị khác.

4. Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều vitamin A, vừa tốt cho mắt vừa rất tốt cho quá trình thúc đẩy tổng hợp protein, giúp tăng chiều cao. Nếu trẻ không thích ăn cà rốt sống, bạn có thể cho trẻ uống nước ép cà rốt.

5. Sữa chua

Sữa chua giàu vitamin D và canxi rất cần thiết cho việc tăng chiều cao. Bạn có thể thay sữa chua bằng phomat, bơ hoặc các sản phẩm từ sữa chua.

6. Trứng

Trứng chứa nhiều protein và trẻ thường rất thích ăn trứng. Bạn có thể chế biến trứng thành các món như trứng ốp la, chiên, luộc cho trẻ ăn. Protein trứng hỗ trợ rất nhiều tốt cho chiều cao của trẻ.

7. Đậu tương đen

Đậu tương đen cũng như các loại đậu đều rất tốt cho việc tăng trưởng chiều cao. Trong đậu tương đen có chứa nhiều protein, là thực phẩm rất tốt cho trẻ tăng chiều cao.

8. Trái cây

Các loại trái cây, nhất là những loại giàu vitamin A như xoài, đào sẽ rất tốt cho quá trình tăng chiều cao cho trẻ. Bạn hãy tập cho trẻ. Ngay từ khi trẻ còn nhỏ, bạn hãy tập cho trẻ ăn các loại trái cây để giúp trẻ có thói quen ăn uống lành mạnh.

9. Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa ít chất béo nhưng lại giàu protein, đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn sáng của trẻ. Bạn có thể chế biến bột yến mạch thành nhiều món khác nhau để giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

10. Sữa

Ở độ tuổi của trẻ, sữa là một sự lựa chọn rất cần thiết. Uống sữa giúp tăng cường canxi và thúc đẩy quá trình sản xuất protein ở trẻ. Sữa hoặc các thực phẩm từ sữa đều rất tốt cho việc cải thiện chiều cao.

11. Rau bina (cải bó xôi)

Popeye, một thủy thủ nổi tiếng ăn rất nhiều rau bina và ông có được cơ thể khỏe mạnh và to lớn. Rau bina chứa nhiều canxi và sắt, 2 chất cần thiết trong quá trình phát triển chiều cao.