5 cách làm giảm đau răng tại nhà và hiệu quả


Bạn đang bị đau răng nhưng không thể đến ngày phòng khám vì không có thời gian. Bạn có thể áp dụng ngay những cách dưới đây để làm giảm đau răng hiệu quả!

1. Chườm túi nước lạnh



Nếu như gương mặt của bạn bị sưng, bạn hãy dùng một chiếc túi nước lạnh đặt lên vùng má để giúp cơn đau được dịu đi. Hiện tượng gương mặt sưng phồng có thể là triệu chứng của bệnh áp xe răng, nghĩa là bên sâu trong chân răng có túi mủ.

Bệnh này có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng ở hàm và nhiều răng khác. Ngoài ra, điều này còn là dấu hiệu của bệnh nướu sưng đỏ và sốt.

2. Súc miệng bằng nước muối



Có một cách đơn giản để làm giảm cơn đau răng là dùng nước ấm muối súc miệng. Bạn pha loãng khoảng 230ml nước và một nửa thìa cà phê.

Sau đó, bạn nhổ ra và không được nuốt. Đồng thời, bạn có thể sử dụng chỉ nha khoa làm sạch vùng răng bị đau nhức để loại bỏ những thức ăn đang bị mắc kẹt bên trong. Biện pháp này rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao đấy!

3. Dùng đá lạnh massage tay



Cách này không áp dụng trực tiếp lên răng mà lên bàn tay của bạn. Bạn đặt vài viên đá lạnh trong lòng bàn tay của mình, nhớ là đặt ở bên cùng phía với phía răng bị đau nhé.

Tiếp theo, bạn cọ xát đá giữa ngón cái và ngón trỏ khoảng 7 phút hoặc đến khi bàn tay bị tê liệt. Theo các nhà nghiên cứu, đá lạnh sẽ gây ra các tín hiệu lạnh và dừng các tín hiệu đau răng ở não bộ.

4. Sử dụng thuốc gây tê



Bạn có thể bôi trực tiếp các loại gel và thuốc tê vào răng và vùng nướu xung quanh.

Bởi trong các loại thuốc này có chứa thành phần benzocaine làm gây tê miệng trong một thời gian ngắn và bớt cảm nhận được cơn đau.

5. Uống thuốc giảm đau



Đối với người lớn, bạn có thể mua các loại thuốc giảm đau mà không cần toa thuốc của bác sĩ, chẳng hạn như ibuprofen. Còn đối với trẻ nhỏ, các nha sĩ khuyên dùng thuốc aceteminophen.

Nếu bạn dùng thuốc aspirin, hãy uống trực tiếp và không nên trong răng hàm hoặc nướu. Bởi phương pháp dân gian này không hề hiệu quả và có thể gây hại đến răng miệng của bạn.

Cơn đau răng không chỉ khiến bạn không muốn ăn uống mà còn khiến bạn bị mệt mỏi. Nếu cơn đau răng xuất hiện, bạn có thể áp dụng ngay những biện pháp trên để giảm đau nhanh chóng. Sau khi áp dụng những cách trên mà cơn đau vẫn không thuyên giảm thì bạn nên đến nha sĩ càng sớm càng tốt. Ngoài ra, bạn nên tạo thói quen đi khám định kỳ để bảo vệ sức khỏe cho răng miệng.