5 loại thực phẩm giúp giảm cân nhanh và hiệu quả




Bạn đang muốn bắt đầu quá trình giảm cân nhưng không biết nên ăn thực phẩm gì? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nếu muốn có được vóc dáng nuột nà, thon gọn!

  1. Thực phẩm giàu vitamin C




Bạn biết đến công dụng chữa bệnh ho và làm đẹp từ vitamin C nhưng bạn có biết đây cũng là một trong những thực phẩm giảm béo rất hiệu quả. Các loại hoa qua chứ nhiều vitamin C có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Theo một nghiên cứu tại Quebec cho biết những người bị béo phì thường thiếu vitamin C trầm trọng. Hàm lượng vitamin C sẽ giúp giảm bớt khả năng bám mỡ đồng thời tích lũy mỡ thừa trên cơ thể. Chính vì thế, những người thiếu vitamin C thường dễ tích tụ nhiều mỡ bụng hơn. Đây chính là lý do bạn nên ăn các loại thực phẩm chứa vitamin C để thực hiện quá trình giảm cân của mình.

2. Ca cao



Trong ca cao giàu chất chống oxy hóa so với các loại thực phẩm thông thường khác. Theo một nghiến cứu mới đây của David L. Katz, MD tại Trung tâm nghiên cứu dự phòng Yale-Griffin chứng minh rằng ca cao có thể giúp bảo vệ dây thần kinh, giúp làn da chống lại những tác hại của tia cực tím. Ngoài ra, ca cao còn giúp bạn có cảm giác no, cải thiện tâm trạng vui vẻ và tích cực, rất tốt cho những người đang có ý muốn giảm cân.

3. Thực phẩm giàu protein



Các loại thực phẩm giàu protein cũng có thể giúp bạn giảm cân nhanh và đảm bảo chất dinh dưỡng cho sức khỏe của bạn. Theo một nghiên cứu của Đại học Arizona vào năm 2005 cho biết việc bổ sung protein mang lại nhiều lợi ích cho cơ bắp, làn da, xương, tóc và móng tay. Các loại thực phẩm này rất an toàn và hiệu quả cho quá trình giảm béo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể yên tâm vì hàm lượng chất béo của các loại thực phẩm chứa nhiều protein dễ đốt cháy và tiêu hủy hơn. Chẳng hạn như: trứng, thịt, tôm, cua, cá... đều là thực phẩm giàu protein.

4. Giấm



Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi giấm có trong danh sách này! Tuy nhiên, giấm hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Giấm không khiến cho lượng đường huyết tăng đột biến, ngược lại nó còn giúp giảm lượng đường huyết trong mỗi bữa ăn và bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn. Bạn có thể trộn salad cùng với giấm.

5. Mật ong



Bạn cho rằng mật ong ngọt chứa nhiều đường nên không tốt cho quá trình giảm cân. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Mật ong có vị ngọt tự nhiên sẽ không khiến bạn tăng cân mà còn giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Mật ong giúp tăng cường hệ miễn dịch và kiểm soát lượng đường huyết của cơ thể.