7 loại thực phẩm chữa cảm lạnh cho trẻ nhanh chóng








Khi trẻ bị cảm lạnh, bạn có thể chi trẻ ăn các loại thực phẩm dưới đây và kết hợp cùng với việc dùng thuốc hoặc chích để giúp bệnh nhanh chóng khỏi.



Dưới đây là 7 loại thực phẩm chữa cảm lạnh cho trẻ nhanh chóng:

  1. Trái cây họ cam, quýt


Bạn có bao giờ từng nghe nhiều lời khuyên về việc bổ sung vitamic C để phòng tránh cảm lạnh. Tuy nhiên, thực tế vitamin C không thể giúp mọi người hầu hết tất cả mọi người khỏi bệnh, nhất là trẻ nhỏ. Nhưng nếu như bạn cho trẻ ăn hoa quá và uống nước ép trái cây cung cấp nhiều vitamin C như nước chanh, nước cam... trước khi có triệu chứng cảm lạnh xuất hiện sẽ giúp nhanh khỏi bệnh và khỏe hơn.

2. Cà rốt và khoai lang

Trong trái cây và rau có màu cam như khoai lang, cà rốt... thường chứa rất nhiều beta-carotene. Khi ăn các loại thực phẩm này, cơ thể của bạn sẽ chuyển đổi các hợp chất hữu cơ thành vitamin A - một loại vitamin rất cần thiết để hỗ trợ hệ miễn dịch hoạt động khỏe mạnh. Khi trẻ bị cảm lạnh, bạn có thể luộc khoai lang hoặc nấu các món canh cà rốt cho bé ăn.

3. Thực phẩm có khả năng chống lại vi khuẩn

Bông cải xanh, hành đỏ, cây cải xoăn, việt quất... giàu chất quercetin (loại chất chống oxy hóa) giúp cho trẻ có thể chống lại các cơn lạnh thông thường. Bạn hãy nấu các món ăn có chứa các các loại thực phẩm trên, chẳng hạn như canh rau, sữa chua việt quốc để cho bé ăn.

4. Súp, cháo gà

Các món súp, cháo gà sẽ giúp làm dịu cơn lạnh của trẻ. Theo các nghiên cứu, món ăn này sẽ giúp làm sạch đường hô hấp, giúp làm thuyên giảm triệu chứng nghẹt mũi tốt hơn so với các món ăn khác. Đặc biệt, nếu món cháo gà, súp bổ sung thêm gừng hoặc hành sẽ giúp bệnh nhanh chóng khỏi hơn.

5. Sữa

Phần lớn lượng vitamin D cơ thể cần dùng giúp xương chắc khỏe, chống lại bệnh tim và giữ cho bệnh lạnh không xuất hiện, có thể được tạo ra từ ánh nắng của mặt trời. Ngoài ra, lượng vitamin này còn có trong các loại thực phẩm tăng cường như nước cam, sữa và ngũ cốc ăn sáng.

6. Trà nóng

Chất lỏng ấm sẽ giúp làm dịu cổ họng và cải thiện triệu chứng nghẹt mũi hoặc đau họng. Chính vì thế, các loại đồ uống như nước nóng hoặc trà cho thêm một vài lát chanh sẽ giúp cơ thể trẻ không bị mất nước.

7. Sữa chua

Bên cạnh các loại vi khuẩn có hại, các loại vi khuẩn có lợi cũng hỗ trợ rất nhiều cho sức khỏe của trẻ. Nếu không biết nên cho trẻ ăn món gì khi bị cảm lạnh, bạn có thể cho trẻ thưởng thức sữa chua. Việc này sẽ giúp tăng cường vi khuẩn có lợi cho cơ thể của trẻ, tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa và dạ dày.