Bí quyết tập luyện giúp đàn ông thấp bé cải thiện vóc dáng


Nếu đàn ông thấp bé biết cách tận dụng ưu thế của mình, thì bạn có thể đạt được mục tiêu tập luyện nhanh chóng hơn cả những người cao to.

Bạn có suy nghĩ rằng đàn ông thấp bé sẽ không thể có được cơ bụng 6 múi khi tập luyện thể hình? Tuy nhiên, đàn ông có vóc dáng thấp bé lại có xu hướng phát triển và dễ dàng đạt được vóc dáng như mong muốn nhanh hơn so với những người cao to nếu có một chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý.



Dưới đây là 4 bí quyết tập luyện giúp đàn ông thấp bé cải thiện vóc dáng:

1. Tăng thời gian chịu áp lực

Đối với những người có thân hình thấp bé, thực hiện thêm vài hiệp của một động tác sẽ giúp tăng thời gian chịu áp lực trong cả buổi tập. Bí quyết để tập luyện các bài tập tăng cơ là bạn phải hiểu rõ về mình để lựa chọn những bài tập vừa sức mình. Ngoài ra, bạn nên áp dụng những bài tập nửa thân vào chế độ tập luyện để giúp cân bằng ổn định cho cả 2 bên cơ thể của bạn.

Việc này sẽ giúp bạn tăng thêm thời gian luyện tập, đồng nghĩa với việc giúp cho các sơi cơ của bạn chịu được áp lực lâu hơn.

2. Tận dụng những lợi thế từ vóc dáng

Nếu bạn là một người thấp bé, khi thực hiện những bài tập nâng tạ, trọng tâm của cơ thể sẽ được đặt gần tạ hơn. Điều này giúp bạn có được cân bằng tốt hơn.

Ngoài ra, người có thân hình thấp bé không cần phải tốn nhiều sức lực cho mỗi hiệp như những người cao to. Chúng ta có thể đưa ra một ví dụ đơn giản như sau để chứng minh điều này: Có hai người đàn ông gồm có một người cao và một người thấp, cả hai người cùng thực hiện các động tác nâng tạ với số hiệp như nhau. Người cao to sẽ nhanh chóng mệt mỏi sớm hơn vì người thấp bé không cần phải nâng tạ xa như những người cao to trong mỗi hiệp.

Vì vậy, bạn hãy tận dụng những lợi thế của mình và luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn có được hiệu quả nhiều hơn so với những người cao to.

3. Tập luyện bài tập kéo và nâng vác 

Nếu luyện tập thời gian dài, bạn có thể nhận ra rằng hạn chế của bạn trong những bài tập kéo tạ không phải do lưng hay chân của bạn quá yếu mà là do bạn không nắm tay cầm đủ chặt vì bàn tay quá nhỏ. Tay cầm của các loại máy tập tạ chiếm nhiều diện tích bàn tay của bạn khi những người thấp bé sử dụng.

Để tránh được tình trạng này, bạn hãy luyện tập bài tập này nhiều hơn để giúp tay của bạn chắc khỏe hơn và cải thiện được chất lượng của bài tập.

4. Giữ bản thân năng động

Dù bạn là người thấp bé hay cao to thì việc duy trì sự năng động mỗi ngày đều đóng vai trò quyết định kết quả tập luyện của bạn. Đối với những bài tập tăng cơ giảm mỡ, các múi cơ của bạn trở nên săn chắc và đầy đặn hơn khi luyện tập đầy đủ.

Tuy nhiên, bạn rất dễ lười vận động khi thấy các múi cơ đang phát triển và khi quá trình tập luyện của bạn sắp có được kết quả. Vì vậy, bạn nên duy trì thói quen vận động thường xuyên ngay cả khi có được thân hình như mong muốn để giúp các bộ phận chịu lực như hông,vai... và các cơ để cơ bắp vẫn săn chắc.